XEM CLIP:

Ngày 30/9 tới đây, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) sẽ tiến hành ra quân giải toả đồng loạt các ki-ốt phía đông đường Binh Minh nhằm thay đổi diện mạo, đưa Cửa Lò trở thành một trong những bãi biển đẹp của khu vực Bắc Trung Bộ.

Theo nhận của PV, những ngày gần đây đã có một số hộ kinh doanh tiên phong tự tháo dỡ, trả lại mặt bằng cho thị xã Cửa Lò.

Anh Hoàng Văn Thanh, chủ ki-ốt số 195 Huỳnh Trọng tâm sự: “Tôi hoàn toàn nhất trí với chủ trương giải toả để cải tạo, nâng cấp bãi biển Cửa Lò. Vì vậy, tôi tự nguyện tháo dỡ trước thời hạn”.

Cũng giống như anh Thanh, sau nhiều lần đối thoại trực tiếp với chính quyền địa phương, được giải đáp những vấn đề vướng mắc, anh Hoàng Văn Mùi, chủ ki-ốt số 196 Mùi Vân cũng tiên phong tháo dỡ.

Tháo dỡ toàn bộ hệ thống tôn mái tại ki-ốt số 195 Huỳnh Trọng

“Vì vài ngày tới còn đón đoàn khách du lịch nên trước mắt mình di dời bàn, ghế và tháo dỡ khu vực nhà tắm. Dù có chút tiếc nuối nhưng giải toả để cải tạo lại, suy cho cùng là để Cửa Lò hấp dẫn, thu hút được nhiều khách tham quan hơn”, anh Mùi bày tỏ.

Việc chủ các ki-ốt tự nguyện tháo dỡ trước thời hạn đã tạo thuận lợi cho chính các hộ và chính quyền thị xã.

Bí thư Đảng uỷ phường Nghi Hương (thị xã Cửa Lò) chia sẻ, phường đã huy động lực lượng bảo vệ dân phố, thôn đội trưởng, trật tự đô thị giúp dân tháo dỡ, vận chuyển, tập kết các vật tư về nơi gia đình yêu cầu. Đến hết ngày 22/9, đã có 3/56 ki-ốt trên địa bàn phường tự giác tháo dỡ, giải tỏa.

Tháo mái tôn sau nhiều năm che chắn trước biển
Từng tấm tôn đầu tiên ở phía trước biển Cửa Lò được đưa đi nơi khác
Các lực lượng bảo vệ dân phố, thôn đội trưởng, trật tự đô thị giúp dân tháo dỡ ki-ốt
Biển hiệu được dỡ bỏ
Anh Mùi tập kết bàn ghế nhờ lực lượng chức năng di dời
Việc giải toả các ki-ốt phía đông đường Binh Minh nhằm thay đổi diện mạo, đưa Cửa Lò trở thành một trong những bãi biển đẹp của khu vực Bắc Trung Bộ
Khu vực quảng trường Bình Minh nhìn ra bãi tắm Cửa Lò từ trên cao

Trần Tuyên