Trao đổi với PV, ônh Hoàng Năng Hiệp - Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng thị xã Cửa Lò cho biết, bãi biển thị xã Cửa Lò ở phía Đông Nam của tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 16km, nằm trên địa bàn 3 phường gồm: Thu Thủy, Nghi Thu và Nghi Hương. Khách đi du lịch từ Hà Nội di chuyển về khoảng 300km và từ TP HCM về khoảng 1.400km sẽ đến Cửa Lò.

Khu vực quảng trường Bình Minh thị xã Cửa Lò, Nghệ An - Ảnh: Quốc Huy

Bãi biển Cửa Lò nằm giữa lưu vực hai dòng sông Lam và sông Cấm, với đường bờ biển trải dài hơn 10km, có bãi cát bằng phẳng, rộng lớn và nhiều đảo nhỏ, bán đảo xung quanh phố biển.

Thế nhưng, suốt nhiều năm qua, bãi biển Cửa Lò vẫn chưa được triển khai đồng bộ trên nhiều lĩnh vực. Hàng trăm ki ốt kinh doanh nhỏ lẻ, theo mùa vụ du lịch và nhiều công trình khác vẫn bám bờ biển để kinh doanh. 

Bãi tắm Cửa Lò đẹp thơ mộng, kéo dài ra ngoài biển...

Trong số thuộc diện phải di dời có hơn 220 ki ốt kinh doanh, 2 hộ dân, một đơn vị viễn thông thị xã Cửa Lò và một nhà nghỉ dưỡng 382 của Bộ Công an. 

Hàng trăm ki-ốt kinh doanh ở biển Cửa Lò đến cuối năm nay sẽ di dời làm mới - Ảnh: Quốc Huy

Dự kiến, cuối năm 2022, đầu năm 2023, các ki ốt kinh doanh, nhà nghỉ dưỡng nêu trên sẽ không được hoạt động ở khu vực bãi biển. Các hộ kinh doanh sẽ được quy hoạch vào một khu vực khác để tiếp tục buôn bán.

Trong thời gian qua, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh và nhiều đơn vị sớm nắm bắt chủ trương chung của UBND TX.Cửa Lò để sớm triển khai thực hiện.