Anh Phạm Văn Minh (tên nhân vật đã thay đổi, 43 tuổi, làm giám đốc một doanh nghiệp tại Hà Nội) bị rối loạn cương dương nhiều năm. Người đàn ông này đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị như dùng thuốc, điều trị bằng sóng xung kích,… nhưng không hiệu quả. 

Ngoài ra, việc dùng thuốc khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, mất đi hưng phấn với đối tác do cuộc yêu bị gián đoạn. Việc rối loạn cương khiến đời sống vợ chồng của anh Minh gặp nhiều rắc rối. Bản thân anh cũng tự ti vì khả năng sinh lý. 

roi loan cuong.png
Bác sĩ Việt thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: P.Thúy.

Thạc sĩ, bác sĩ  Đinh Hữu Việt, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết hiện nay rối loạn cương dương ở nam giới đang có xu hướng gia tăng, với nhiều nguyên nhân liên quan đến lối sống, yếu tố môi trường, nội tiết, rối loạn chuyển hóa, tăng huyết áp. Khi bị rối loạn cương, đa số nam giới đều âm thầm tự mua thuốc. 

Với phương pháp đặt thể hang nhân tạo, theo bác sĩ Việt đây là kỹ thuật hiện đại và khá mới tại Việt Nam trong điều trị rối loạn cương dương không đáp ứng thuốc.

Đối với bệnh nhân Minh, ca phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo được diễn ra trong hơn một giờ với trang thiết bị hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc trong quá trình phẫu thuật như vô trùng tuyệt đối để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn, biến chứng phù nề, đau tức hay chảy máu. Đặc biệt, nam bệnh nhân được gây mê hoàn toàn nên không cảm thấy đau đớn khi thực hiện quá trình này.

Sau hơn một tháng thực hiện phẫu thuật, bệnh nhân không bị vướng víu, khó chịu, không gây ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, có thể điều khiển độ cương cứng theo ý muốn.

Bác sĩ Việt cho biết sau phẫu thuật bệnh nhân cần 8-12 tuần để có thể sử dụng dương vật như bình thường khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần được tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc và chăm sóc hậu phẫu tốt để nhanh liền sẹo và cơ thể chấp nhận thể hang.