Ca sĩ Quang Hào sinh 1980, từng đạt Giải nhất Giọng hát hay Quảng Nam 2003, Giải nhì Sao Mai  2005, Huy chương vàng Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp Toàn quốc năm 2009.

Tháng 1/2017, Quang Hào được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương sau cuộc thi tuyển chức danh Giám đốc Nhà hát Trưng Vương do Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng tổ chức cuối tháng 8/2016.

Thời kỳ đầu nhận nhiệm vụ là Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, Quang Hào chia sẻ gặp nhiều áp lực.

Ca sĩ Quang Hào. 

"Ở vị trí là ca sĩ thì việc quan trọng là hát, lên sân khấu phiêu với cảm xúc, sáng tạo khi tập bài mới, trải lòng mình qua ca khúc… và đi hát trước khán giả. Nhưng ở vai trò quản lý thì khác, có sự đan xen giữa công việc và cảm xúc.

Các công việc Nhà hát, học thêm nhiều điều cho phù hợp, rất nhiều điều mới mẻ, phải vững vàng lắm mới có thể đi song hành hai vai trò. Tôi may mắn khi làm quản lý ở môi trường nghệ thuật nên rất thú vị, vẫn luôn được sống với những đam mê của mình.

Kinh nghiệm đứng trước khán giả cũng có hiệu quả khi quản lý. Kinh nghiệm đi hát với nhiều trải nghiệm tôi cũng có thể chia sẻ lại cho các em. Bình thường tôi chỉ lo cho mình, cho gia đình, còn làm quản lý phải lo hơn 70 người trong Nhà hát. Có thời gian Nhà hát phải tự chủ về tài chính, nghệ sĩ lo cơm áo gạo tiền thì đôi khi cũng khủng khiếp đấy, tôi mất nhiều thời gian để làm quen", Giám đốc Nhà hát Trưng Vương chia sẻ. 

Ca sĩ Quang Hào chinh phục giải chạy với cự ly 21km.

Để giảm bớt áp lực, ca sĩ Quang Hào chọn chạy bộ và đạp xe. Nghệ sĩ cho biết càng căng thẳng, càng phải chơi thể thao và giữ sức khỏe. 

"Trước mắt tôi có nhiều dự án về nghệ thuật và khối lượng công việc dày đặc nên gặp áp lực, căn bệnh trào ngược dạ dày cũng ảnh hưởng, gây khó khăn đến giọng hát. Chính vì vậy bộ môn chạy bộ giúp tôi luyện được hơi thở, hạn chế căn bệnh trào ngược dạ dày. Từ khi chạy bộ thường xuyên, vòng bụng giảm xuống, lấy hơi tốt, giọng hát thánh thót hơn", ca sĩ Quang Hào chia sẻ.

Nghệ sĩ chia sẻ vừa tham gia một giải chạy quốc tế tổ chức tại Đà Nẵng và đã vượt qua giới hạn bản thân với cự ly 21km.

"Đó thực sự là một thử thách vượt qua bản thân và tạo động lực, mang đến năng lượng tích cực, lan tỏa cho những ai yêu thích bộ môn chạy cũng như các bạn nghệ sĩ", Quang Hào chia sẻ.

Giám đốc Nhà hát Trưng Vương cho biết, hàng ngày nhóm của anh dậy từ 3h-4h sáng cùng nhau chạy bộ.

"Trên đường chạy rất nhiều cảm xúc, việc chạy đã kết nối, cho tôi quen biết với rất nhiều người, họ nghị lực vô cùng. Dậy sớm, đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới rất thú vị. Đặc biệt khi gần đến đích, động lực để mình cố gắng là khoảnh khắc rất hạnh phúc", nghệ sĩ chia sẻ.

Trên đường chạy, Quang Hào có cơ hội ngắm nhìn cảnh đẹp Đà Nẵng. Nơi đây, có nhiều cung đường chạy rất đẹp, không khí trong lành.

Quang Hào thích chạy bộ và đạp xe.

Nam ca sĩ khẳng định trong tương lai sẽ đăng ký tham gia nhiều giải chạy marathon quốc tế tổ chức tại Đà Nẵng cũng như các nơi khác ở Việt Nam. "Tôi sẽ kết hợp bộ môn yêu thích là xe đạp và một số bộ môn thể thao khác để rèn luyện sức khỏe, giữ cột hơi cho tốt để tiếp tục sống trọn với sự nghiệp", Quang Hào khẳng định.