Liveshow Con đường âm nhạc chủ đề Sóng vẫn hát kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Quang Hào diễn ra tối 22/7 tại Cung Văn hóa Việt - Xô, Hà Nội. 

Trở lại Thủ đô sau thời gian dài bận rộn với vai trò là Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, Quang Hào hạnh phúc, tự hào xen lẫn sự hồi hộp, háo hức. Anh như được trở về nhà để hát tặng thầy cô và bạn bè, những khán giả yêu mến.

Rất lâu Quang Hào mới có liveshow âm nhạc riêng. 

Với ca khúc mở màn Dòng sông không trở lại (Bảo Phúc), Quang Hào bồi hồi cảm xúc nhớ lại khoảng thời gian tuổi thơ, trước khi anh đến với cuộc thi Sao Mai. 

Quang Hào kể, thủa nhỏ là một cậu bé thích nghe cải lương cùng ba mẹ, xóm làng. Thời học sinh, nhờ tiếng hát hay mà anh được nhiều thầy cô và bạn bè quý mến. 

Quang Hào luôn ấp ủ ước mơ thi vào Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, nối tiếp truyền thống gia đình. Khi đang ở quân ngũ, Quang Hào thi Sao Mai 2003, có duyên gặp thầy An Thuyên và thầy Đức Trịnh, được hai người tiếp nhận vào học ở ngôi trường anh mơ ước. 

Quang Hào hát tri ân thầy cô, bạn bè và khán giả yêu mến sau khi rời Thủ đô về Đà Nẵng làm Giám đốc Nhà hát Trưng Vương. 

Hai ca khúc Biển và em, Về miền Trung của nhạc sĩ An Thuyên trong chương trình, chính là món quà Quang Hào tri ân người thầy của mình.

Nếu như 20 năm trước trên sân khấu Sao Mai, Quang Hào từng chinh phục khán giả và ban giám khảo với Mái đình làng biển mang âm hưởng dân gian đồng bằng Bắc Bộ, thì ở Con đường âm nhạc, anh khiến khán giả bất ngờ bởi khả năng biến hóa tài tình, đa dạng với các thể loại âm nhạc.

Video 'Dạ cổ hoài lang':

Nam ca sĩ tạo ấn tượng khi đưa khán giả về vùng sông nước miền Nam qua tác phẩm Dạ cổ hoài lang (Cao Văn Lầu). Tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Đức Thành cùng giọng ca mượt mà của Quang Hào khiến phần biểu diễn cuốn hút. 

Màn biểu diễn 'Dạ cổ hoài lang' khiến người xem xúc động.

Tiếp sau đó, anh thể hiện Hồn đá - ca khúc mang âm hưởng tuồng đậm chất miền Trung. Đây cũng là bài hát giúp anh giành Huy chương vàng tại Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc.

Chuyển sang dòng nhạc trữ tình, khán giả thấy một Quang Hào nồng ấm, thiết tha với các ca khúc: Đôi bờ (nhạc Ý lời Việt), Thu hát cho người (Vũ Đức Sao Biển), Một mình (Thanh Tùng)… 

Quang Hào, Lê Anh Dũng, Ngọc Ký - 3 người bạn thân thiết hoà giọng trên sân khấu. 

Quang Hào tâm sự, bạn trong nghề rất nhiều nhưng người thật sự thân thiết rất ít. Sao Mai Lê Anh Dũng và Ngọc Ký là những người bạn gắn bó với Quang Hào suốt những năm tháng tuổi trẻ. Thể hiện ca khúc Tre Việt Nam (Trần Quế Sơn), 3 ca sĩ gợi nhắc tình bạn 20 năm với những kỷ niệm không thể nào quên. 

Phần cuối chương trình, Quang Hào cùng những ca sĩ trẻ của Nhà hát Trưng Vương thể hiện Điệp khúc tình yêu (Trần Tiến) gửi thông điệp về tình yêu, sự nối tiếp quá khứ, hiện tại và tương lai. 

Chứng kiến Quang Hào trên sân khấu, mọi người như tạm quên anh với vai trò quản lý, mà cảm nhận trọn vẹn hình ảnh một ca sĩ, một nghệ sĩ Quang Hào đầy đam mê, đắm mình vào âm nhạc.  

Video 'Tre Việt Nam':