Theo nguồn tin riêng, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký quyết định về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH từ ngày 1/5. 

Quyết định trên của UBND TP.HCM căn cứ theo các quy định của pháp luật, theo biên bản giám định y khoa ngày 28/4/2022 của Hội đồng Giám định y khoa TP và theo đơn xin nghỉ hưu trước tuổi (ngày 14/4/2022) của ông Tấn và theo Tờ trình ngày 29/4 của Giám đốc Sở Nội vụ.

Nguồn tin cũng cho biết, Quyết định sẽ được trao cho ông Tấn vào chiều ngày 6/5.

Ông Lê Minh Thấn trong một lần trả lời báo chí

Như VietNamNet đưa tin, Sở này đã kêu gọi đóng góp cho quỹ hộ trợ phòng, chống Covid-19 của Sở với tổng số tiền hơn 461 triệu đồng. Sau khi chi cho một số cơ sở và một số hoạt động phòng, chống Covid-19, ông Tấn đã chỉ đạo chia cho 21 thành viên Ban chỉ đạo của Sở 4,6 triệu đồng/người. Ông Tấn cũng nhận khoản tiền này.

Sau khi báo chí phản ánh việc “chia tiền” từ quỹ Covid-19, Giám đốc Sở Lê Minh Tấn đã triệu tập cuộc họp công khai các khoản đóng góp và khoản chi từ quỹ, các thành viên Ban chỉ đạo đã trả lại số tiền được nhận.

Mới đây, ngày 29/4, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản “khẩn” gửi Thanh tra TP.HCM thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tại buổi làm việc về công tác tổ chức, quy hoạch cán bộ và giải quyết đơn thư của Sở LĐTB&XH TP.HCM.

Cụ thể, ông Dương Anh Đức yêu cầu Sở LĐTB&XH lưu ý việc tiếp nhận, phân loại và xử lý những đơn thư trong thời gian qua, rà soát từng sự việc, đối tượng để giải quyết dứt điểm từng trường hợp.

Đồng thời, Sở phải khẩn trương rà soát, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các quy chế, quy định để công tác điều hành sở được chặt chẽ và tuân thủ đúng quy định.

Ông Dương Anh Đức cũng yêu cầu Sở LĐTB&XH TP.HCM xây dựng, ban hành kế hoạch luân chuyển cán bộ lãnh đạo phòng ban, trung tâm thuộc Sở theo định kỳ, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của sở nhằm tránh phát sinh tiêu cực, tư tưởng cục bộ, lợi ích nhóm; việc xem xét, bổ nhiệm, đề bạt các vị trí tại Sở cần thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Ngày 24/3, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân TP.HCM đã có phiếu chuyển đơn tố cáo của công dân đối với ông Lê Minh Tấn, đề nghị Chủ tịch UBND TP xem xét, giải quyết đúng quy định và thông báo kết quả giải quyết đến Thường trực HĐND.

Hồ Văn