Tối 10/6, ông Nguyễn Văn Mạnh - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ xác nhận với VietNamNet: Sở đã nắm bắt được thông tin phụ huynh thức trắng đêm xếp hàng đăng ký cho con vào lớp 1 ở huyện Phù Ninh.

"Sở đã yêu cầu Phòng GD-ĐT báo cáo, sau khi nhận được báo cáo chính thức sẽ có hướng chỉ đạo, rút kinh nghiệm để không xảy ra tình trạng tương tự", ông Mạnh thông tin. 

anh chup man hinh 2024 06 10 luc 154805 2564.png
Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm. Ảnh: PHCC

Trước đó, dù 7h sáng 10/6, Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng mới công bố phiếu đăng ký nhập học lớp 1 nhưng do tâm lý sốt ruột nên từ đêm 9/6 nhiều phụ huynh đã xếp hàng, tự lấy số với nhau hy vọng con mình có một suất học tại trường này.

Theo ghi nhận, từ khoảng 22h tối 9/6 phụ huynh đã xếp hàng dài, nhiều người còn mang theo chiếu, ghế ngồi sẵn sàng thức đến sáng.

Thông tin từ đại diện phòng GD-ĐT huyện Phù Ninh, Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng tuyển 127 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu thường trú ở thị trấn Phong Châu; có 59 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu ngoài thị trấn Phong Châu.

Với chỉ tiêu là 59 “trái tuyến”, nhà trường sẽ phát hành số hồ sơ nhiều chỉ tiêu. Sau khi nhận hồ sơ, nhà trường sẽ xét từng trường hợp cụ thể để đảm bảo công bằng nhất theo tiêu chí thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, không để học sinh gặp khó khăn về khoảng cách đi lại khi đến trường.

Về việc phụ huynh xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ lớp 1 ở Phú Thọ, đại diện phòng GD-ĐT huyện Phù Ninh cho biết, cũng đã nắm được sự việc và rất chia sẻ với nguyện vọng của phụ huynh.