- Trong lúc tiến hành tháo dỡ 2 thanh sắt của một ki-ốt lắp sai quy định, giữa nhân viên, bảo vệ chợ Hội (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) với chủ quầy xẩy ra ẩu đả. Sự việc kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, đã có 9 người bị thương. Các tiểu thương trong chợ được phen hú vía.

Ẩu đả vì 2 thanh sắt

Ngày 12/4, Thượng úy Lê Viết Đường, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ ẩu đả xảy ra tại chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên) vào ngày 11/4 khiến nhiều người bị thương.

{keywords}

Trung tâm thương mại chợ Hội - nơi xảy ra vụ ẩu đả.

Cùng ngày (12/4), PV VietNamNet có mặt tại Trung tâm thương mại chợ Hội để tìm hiểu sự việc. Theo ghi nhận, bà con tiểu thương tại chợ vẫn đang bàn tán xôn xao chuyện xô xát giữa lực lượng bảo vệ chợ với người nhà tiểu thương Cao Thị Lê Na (SN 1969, trú thị trấn Cẩm Xuyên).

Chị H. (chủ ki-ốt bán giày dép) cho hay, sự việc xảy ra tại ki-ốt của bà Na (bán quần áo may mặc sẵn). Khi một số bảo vệ chợ tới cắt 2 thanh sắt mà bà này lắp thêm để treo quần áo, nhưng bà Na ngỏ ý sẽ tự tháo dỡ.

"Không hiểu giữa 2 bên nói gì với nhau nhưng các bảo vệ đã xông vào đánh bà Na", chị H. nói.

Mặt mày, tay chân thâm tím, bà Cao Thị Lê Na bức xúc: khoảng 14h ngày 11/4, có khoảng 10 bảo vệ dùng thang tới tháo thanh sắt mà bà lắp thêm để treo áo quần. Tôi có nói là sẽ tự tháo. Sau đó, anh Toản và anh Học (tổ bảo vệ) dùng thang đẩy vào người tôi, đau quá nên tôi dùng gậy tre (để lấy áo quần) đập mạnh vào thang (sau mới nghe nói là trúng vào tay anh Toản).

{keywords}

Bà Na cùng người nhà bức xúc "tố" việc bị nhân viên, bảo vệ chợ Hội đánh bị thương.

"Anh Toản bẻ đôi gậy tre, cùng với anh Học lao vào đánh tôi túi bụi ngay tại ki-ốt. Tôi phải cố vùng dậy chạy mới thoát được", bà Na nói.

Bà Na kể tiếp: khoảng 10 phút sau, khi nghe tôi bị đánh, chú em tôi là Lê Xuân Cường (SN 1972, trú thị trấn Cẩm Xuyên) tới. Lúc này, có mặt ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc trung tâm thương mại chợ Hội.

Giữa ông Cường và chú tôi xẩy ra xô xát nên ông Tuấn hô hào khoảng 16 nhân viên, bảo vệ xông vào đánh chú Cường và tôi.

Sau đó, một số người nhà bà Na biết chuyện cũng chạy tới, lao vào ẩu đả với giám đốc và các bảo vệ.

Ông Lê Hồng Phương (SN 1967, chồng bà Na) cho hay, 16 bảo vệ đã dùng tuýp sắt, ghế sắt, gậy tre đánh trả khiến ông cùng vợ và 3 người nữa bị thương nặng, thâm tím khắp cơ thể, có một người bị gãy tay. Riêng ông bị gậy sắt đánh trúng cằm phải khâu 6 mũi. Đã có 3 người bị thương nặng phải nhập viện điều trị còn 2 người bị thương nhẹ hơn.

Theo nhiều tiểu thương, vụ ẩu đả kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, khi công an có mặt tại hiện trường thì sự việc mới kết thúc.

Giám đốc chợ lên tiếng

Trưa ngày 12/4, PV VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc trung tâm thương mại chợ Hội về sự việc.

Ông Tuấn xác nhận, có việc xô xát giữa cán bộ, nhân viên của chợ với người nhà của bà Na vào ngày 11/4. Phía chợ có 7 cán bộ, nhân viên, gồm cả ông này.

Theo ông Tuấn, việc cắt các thanh sắt ở phía trên các ki ốt là để dẹp bỏ tình trạng lấn chiếm hành lang chợ, gây mất mỹ quan và đảm bảo an toàn cháy nổ. Việc này đa số tiểu thương đều đồng tình, chỉ có tiểu thương Cao Thị Lê Na phản đối.

{keywords}

Tháo dỡ cọc sắt tại ki-ốt của bà Na - nguyên nhân của vụ ẩu đả.

Về cuộc ẩu đả, ông Tuấn thông tin, khi anh em bảo vệ tới cắt 2 thanh sắt tại ki-ốt của bà Na thì bà này đã đẩy ngã thang rồi dùng gậy tre (treo áo quần) đánh, bảo vệ đỡ được rồi giằng co khiến bà Na ngã trong ki-ốt. Sau đó, bảo vệ rút ra ngoài, xin ý kiến cấp trên.

"Khi nghe thông tin, tôi có xuống giải thích thì bị em chồng bà Na (ông Lê Xuân Cường_PV) tát vào mặt. Tôi có đấm lại nhưng không trúng. Anh em bảo vệ thấy thế liền chạy tới, ông này liền bỏ chạy ra ngoài cổng. Sau đó, tôi cùng bảo vệ về văn phòng của nhà điều hành.

Lúc sau, có khoảng 4-5 người nhà của bà Na cầm theo tuýp sắt tới đập phá phòng của nhà điều hành rồi xông lên tầng 2-nơi tôi đang làm việc. Nhân viên (bảo vệ, cán bộ) phải lấy ghế sắt, đẩy lại để ngăn không cho họ lên. Và 2 bên có xẩy ra va chạm, giằng co.

Nếu có hung khí thì do anh em cán bộ cướp được từ tay của người nhà bà Na. Anh em cán bộ chỉ dùng ghế và bẻ cán chổi (bằng tre) để chống trả. Và tôi có giằng co với chồng bà Na nhưng là để ngăn ông này lên tầng 2. Còn bà Na và người nhà bị thương chủ yếu là do tự ngã", ông Tuấn phân trần.

Ông Tuấn cũng khẳng định, không có chuyện ông này đánh bà Na và sự việc là do phía người nhà bà Na bắt đầu trước. Nhân viên của ông chỉ tự vệ và đã có 4 nhân viên bị thương.

Theo Thượng úy Lê Viết Đường, công an đã triệu tập một số người liên quan lấy lời khai.

“Một số tuýp sắt, ghế sắt, gậy tre, gậy gỗ được thu giữ tại hiện trường. Chúng tôi đang tiến hành xác minh xem những hung khí này là của bên nào”, Thượng úy Đường nói.

Văn Đức