Tuần trước, ông Chang Dong-hoon, Giám đốc Thiết kế di động của Samsung đã đệ đơn từ chức. Thay thế ông là Phó Chủ tịch Thiết kế di động Lee Min-hyouk. Theo Samsung, sự thay đổi này khuyến khích ông Chang tập trung hơn vào vai trò quản lý nhóm Chiến lược thiết kế, bộ phận chịu trách nhiệm lên kế hoạch thiết kế dài hơi cho toàn bộ công ty, bao gồm cả mảng di động.

samsung galaxy, galaxy s5 giá bao nhiêu

Ông Lee, 42 tuổi, trở thành giám đốc cấp cao trẻ nhất của Samsung nhờ vai trò trong thiết kế loạt điện thoại Galaxy, “hất cẳng” Apple đưa Samsung trở thành ông vua của thị trường smartphone. Ông bắt đầu sự nghiệp thông qua các mẫu thiết kế xe hơi hợp tác cùng Renault của Samsung từ những năm 1990.

Samsung hiện bán được nhiều smartphone gấp đôi so với Apple, phần lớn từ thành công của dòng Galaxy. Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc cũng bị cuốn vào cuộc chiến bản quyền dai dẳng trên khắp thế giới khi bị Apple “tố” ăn cắp kiểu dáng và cảm nhận iPhone.

Galaxy S5 lên kệ tháng 4/2014 nhận được phản hồi không mấy nồng nhiệt do thiếu đột phá sáng tạo trong khi thiết kế vỏ nhựa lại bị đánh giá là rẻ tiền, không cân xứng với mức giá đắt đỏ của thiết bị. Thời báo Phố Wall thậm chí còn so sánh phiên bản S5 màu vàng với miếng băng keo cá nhân.