Tập 1 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng vừa lên sóng tối 28/10 gây ấn tượng với màn công diễn solo của 5 nghệ sĩ gồm Lan Ngọc, H'Hen Niê, Diệp Lâm Anh, Thu Phương và Lệ Quyên. Trong đó, Thu Phương với ca khúc Xin lỗi - Lần cuối để lại ấn tượng với khán giả không chỉ bởi khả năng hát live tốt mà còn bởi trang phục ấn tượng và câu chuyện thú vị phía sau. 

Trên sân khấu, Thu Phương chọn chiếc váy tua rua màu ánh bạc kết hợp với áo choàng đen bên ngoài toát lên vẻ quyền lực, sang trọng. Phần thể hiện của giọng ca Chưa bao giờ để lại ấn tượng với khán giả lẫn giám khảo. Tuy nhiên trong phần giao lưu, ca sĩ Thu Phương bất ngờ tiết lộ chuyện từng có ý định bỏ cuộc vì gặp sự cố trang phục và sức khỏe. 

vtr 4743.jpg
Travis Nguyễn cho biết bộ trang phục của Thu Phương đến từ nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, có điểm nhấn là những chi tiết tua rua cầu kỳ, nặng đến 15kg.

Cụ thể, nữ ca sĩ trải lòng: “Tôi không thể hát được vì bộ đồ quá mệt. Tôi đã không thở được khi ở trong cánh gà và hiện tại cũng vậy". Bên cạnh đó, khi trở lại phòng chờ để hội ngộ 29 'chị đẹp' khác, giọng ca quê Hải Phòng bộc bạch thêm: “Ước gì mọi người có thể mặc bộ đồ của tôi một lần. Nó không chỉ nặng mà quá cầu kỳ. Tôi phải cố gắng giữ sức để hoàn thành bài hát”. Tuy nhiên, Thu Phương vẫn hài lòng vì bộ trang phục giúp cô trở nên lộng lẫy hơn khi đứng trên sân khấu. 

Những chia sẻ của Thu Phương khiến nhiều người bất ngờ. Bên cạnh đó, một số khán giả tò mò về việc chuẩn bị trang phục khiến giọng ca quê Hải Phòng gặp đôi chút khó khăn khi trình diễn.

Chia sẻ về điều này, Travis Nguyễn - Giám đốc thời trang của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng cho biết anh cũng có mặt tại buổi ghi hình và xúc động trước sự nỗ lực vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt phần thi của đàn chị.

Về bộ trang phục, Travis Nguyễn cho biết anh cũng đã lường trước sức nặng và làm cho Thu Phương gặp khó khăn khi trình diễn. Tuy nhiên, Travis Nguyễn nói tất cả những gì anh làm không phải để cản trở mà muốn mang đến những gì tốt nhất, giúp 'chị đẹp' nổi bật và tạo thêm hiệu ứng cho phần trình diễn. 

Với riêng trang phục của ca sĩ Thu Phương, Travis Nguyễn cho biết trước vòng solo nhiều ngày, anh và giọng ca Đêm nằm mơ phố đã làm việc, trao đổi để đưa đến lựa chọn thiết kế này. Bộ trang phục toát lên sự nữ quyền nhưng có chút bí ẩn, ma mị và huyền bí khi được phối giữa hai màu đen và ánh bạc. Theo Travis, bộ trang phục không chỉ phù hợp với tính cách mà còn đúng với tinh thần bài hát giọng ca quê Hải Phòng lựa chọn. 

quang9 0672.jpg
Travis Nguyễn cho biết anh lường trước sức nặng và làm cho Thu Phương gặp khó khăn khi trình diễn.

Travis Nguyễn cho biết bộ trang phục của Thu Phương đến từ nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, có điểm nhấn là những chi tiết tua rua cầu kỳ, nặng đến 15kg. “Chính vì thế khi mặc sẽ có cảm giác mệt và việc quay hình khá dài nên Thu Phương sẽ không thoải mái. Nhưng trang phục rất phù hợp, đúng tinh thần Thu Phương muốn nên chị ấy vẫn quyết định lựa chọn nó qua lời tư vấn của tôi. Hiểu được những áp lực của chị, tôi và các cộng sự cũng cố gắng để đến khi bắt đầu diễn mới thay trang phục nhằm đảm bảo chất lượng phần trình diễn", anh tâm sự. 

“Tôi thấy chị Thu Phương đã làm rất tốt và cảm thấy vui vẻ hơn sau khi hoàn thành phần thi. Qua mỗi lần như vậy, tôi cũng lưu ý kỹ hơn về trang phục để các chị được thoải mái nhất. Khi làm việc với 30 chị đẹp, tôi luôn đặt sự tôn trọng, lắng nghe để có được sự kết hợp ăn ý. Tôi cũng sẵn sàng rút kinh nghiệm và cố gắng để các công diễn sau được tốt hơn”, Giám đốc thời trang chương trình nêu quan điểm.