Để thực hiện kế hoạch giết người cướp tài sản, nhóm đối tượng đã thuê nguyên căn nhà 3 tầng với giá 7 triệu đồng, sau đó dùng “kế mỹ nhân” điều con mồi đến đây và ra tay giết cướp.

Ngày 27/10, Công an quận 12, TPHCM cho biết đang hoàn tất hồ sơ, bàn giao 6 nghi phạm gồm: Phan Văn Thuận (25 tuổi), Nguyễn Chí Thân (26 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (27 tuổi, cùng ngụ Vĩnh Long), Phan Thị Ngọc Diễm (25 tuổi), Nguyễn Kim Thế Hiển (30 tuổi, cùng ngụ An Giang) và Phan Tuấn Hạnh (32 tuổi, ngụ Long An) cho PC45 Công an TPHCM để điều tra về hành vi “giết người và cướp tài sản”.

Nạn nhân trong vụ án được xác định là anh Nguyễn Văn Thọ (43 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, giám đốc một doanh nghiệp ở địa phương).

{keywords}

Sáu nghi phạm bị bắt giữ.

Thi thể bị trói tay chân trong căn nhà 3 tầng

Trước đó, khoảng 15h30’ chiều 21/10, một số người dân phát hiện thi thể một người đàn ông nằm chết tại lầu 1 của căn nhà 3 tầng ở phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 trong tư thế chân tay bị trói, mắt và miệng bị dán băng keo.

Tiếp nhận tin báo, Công an quận 12 phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an TPHCM đã tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Qua lấy lời khai các nhân chứng, Công an quận 12 nhận được 1 thông tin quý giá đó là, trước một ngày xảy ra vụ án mạng, có 4 người đến thuê căn nhà này với giá 7 triệu đồng.

Lúc này mọi nghi vấn đều đổ dồn vào nhóm người thuê nhà này như: nhóm người này là ai, thuê nhà để làm gì, có quan hệ như thế nào với nạn nhân, sau khi thuê nhà họ đi đâu, làm gì…..

Qua làm việc, bà H. T. K.(47 tuổi, chủ căn nhà cho thuê), bà K. cung cấp cho công an các loại giấy tờ của nhóm người thuê nhà, tuy nhiên công an xác định các loại giấy tờ này đều là giả mạo.

Nhiều nhân chứng cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng vài tiếng, họ nhìn thấy nhóm khoảng 5 đến 6 người trong đó có 1 cô gái xuất hiện tại ngôi nhà nói trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ chưa đầy 24 tiếng sau khi xảy ra vụ án, Công an quận 12 đã xác định được nhóm nghi can và biết được các đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực chợ Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Lo sợ nếu chậm trễ thì các đối tượng sẽ bỏ trốn sang Campuchia, khi đó công tác truy bắt sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ngay trong đêm 22/10, Tổ công tác của Công an quận 12 đã xuất phát xuống tỉnh An Giang để truy bắt nhóm đối tượng.

Đến 3h sáng 23/10, các trinh sát Công an quận 12 phối hợp Công an TP Châu Đốc tiến hành kiểm tra 9 lượt nhà trọ, khách sạn tại khu vực chợ Châu Đốc.

Khi kiểm tra nhà trọ N.P. trên đường Phan Văn Vàng, phường Châu Phú B, TP Châu Đốc, lực lượng công an phát hiện có 3 thanh niên gồm: Phạm Văn Thuận, Phan Tuấn Hạnh, Nguyễn Kim Thế Hiển mới đến thuê phòng có nhiều đặc điểm trùng khớp với lời khai nhân của các chứng nên đã khống chế đưa về trụ sở để đấu tranh.

Trước các chứng cứ thuyết phục, 3 đối tượng đã khai nhận cùng đồng bọn ra tay giết anh Thọ để cướp tài sản.

{keywords}

Căn nhà mà nhóm đối tượng thuê và điều anh Thọ đến để giết, cướp.

Ngay sau đó, công an đã lần lượt bắt giữ các nghi phạm còn lại đang trốn ở Vĩnh Long và TPHCM.

Kế hoạch giết cướp tàn bạo

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên cả nhóm lên kế hoạch tìm người có tài sản để thực hiện hành vi bắt cóc tống tiền.

Lúc này, Hạnh nói là có quen ông Nguyễn Văn Thọ (ngụ huyện Bình Chánh, là giám đốc công ty) khả năng có nhiều tiền nên Hạnh rủ cả nhóm cướp tiền ông Thọ.

Để thực hiện kế hoạch, cả nhóm bàn với nhau sẽ thuê căn nhà 3 tầng nằm trên đường TCH 10 (thuộc phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) với giá 7 triệu đồng/tháng làm nơi gây án.

Sau khi thuê được nhà, Hạnh nói Diễm nhắn tin làm quen với anh Thọ và cho biết đang ở An Giang, sắp lên TPHCM muốn nhờ anh Thọ đưa đón. Anh Thọ nhận lời.

Sáng 21/10, Diễm điện thoại nhờ anh Thọ ra đường Lê Hồng Phong (quận 10) đón rồi nhờ chở giúp về nhà người quen ở quận 12, nhưng thực chất là điều anh Thọ về căn nhà mà bọn chúng đã thuê trước đó để ra tay.

Khi anh Thọ lái xe ô tô chở Diễm về căn nhà nói trên thì Diễm mời anh Thọ vào nhà uống nước. Tại đây, anh Thọ đã bị các nghi can trên phục sẵn, xông vào tấn công, lấy băng keo bịt kín miệng, trói tay chân lại rồi đánh cho đến chết.

Sau khi gây án, cả bọn lục túi nạn nhân cướp được 2 chiếc điện thoại di động và 160 ngàn đồng rồi bỏ trốn. Riêng chiếc ô tô của nạn nhân, bọn chúng lái đến bỏ ở ven đường gần khu công nghiệp Tân Bình.

Vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ các đối tượng như đề cập ở trên.

Với chiến công xuất sắc, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TPHCM đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 12. Ngoài ra UBND quận 12 cũng quyết định thưởng cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 12 số tiền 30 triệu đồng.

Hiện Công an quận 12 đang hoàn tất hồ sơ, chuyển giao vụ việc cho PC45 Công an TPHCM mở rộng điều tra.

(Theo Dân trí)