Bà Huỳnh Thị Kim Bình là người ký giấy mời về việc tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch theo đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếc vắc xin bằng các chuyến bay thẳng charter đến Bình Định.

Theo như giải trình của ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế Bình Định, trước đó, ông đi đánh golf theo giấy mời của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định. Giấy mời ông tham gia buổi khảo sát thực địa tại một hệ thống sân golf ở Quy Nhơn vào lúc 14h ngày 1/8.

{keywords}
Ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục Thuế Bình Định bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Buổi khảo sát này để làm cơ sở cho việc xây dựng các quy trình và tiêu chuẩn sử dụng các dịch vụ tại sân golf theo đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới.

Sau khi nhận giấy mời, ông đã tham gia buổi khảo sát cùng ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch cùng 2 chủ doanh nghiệp ở Quy Nhơn và 4 nhân viên do ban quản lý sân golf bố trí.

Tuy nhiên, kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định, cho thấy, bà Huỳnh Thị Kim Bình, với vai trò, trách nhiệm là Phó Bí thư Chi bộ Sở Du lịch Bình Định, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định đã trực tiếp soạn thảo, ký ban hành giấy mời của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định để hợp thức hóa vi phạm của ông Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Du lịch và một số đảng viên khác. 

Quá trình kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình, bà còn gây khó khăn, thiếu hợp tác với Tổ kiểm tra. Việc làm này vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy chế làm việc của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định.

{keywords}
Bà Huỳnh Thị Kim Bình đã trực tiếp soạn thảo, ký ban hành giấy mời của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định để hợp thức hóa vi phạm của cán bộ.

Trước những sai phạm này, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản thi hành kỷ luật và miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình kể từ ngày 1/9.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định còn quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với các ông Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Công Thành. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định có văn bản đề nghị Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính xem xét, xử lý về chính quyền đối với vi phạm của ông Nguyễn Công Thành.

Cục Thuế Bình Định đã báo cáo Tổng cục Thuế về việc thi hành kỷ luật đối với ông Thành. Tổng cục Thuế đang tiến hành các bước xử lý tiếp theo, đúng quy định của cán bộ công chức.

Ông Nguyễn Văn Dũng bị UBND tỉnh miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch và điều động sang vị trí công tác khác.

Miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch Bình Định đi đánh golf trong mùa dịch

Miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch Bình Định đi đánh golf trong mùa dịch

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định.

Q.T