{keywords}
Gây ấn tượng tại buổi sơ khảo, Nguyễn Đình Khánh Phương (27 tuổi, đến từ Nha Trang) hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Người đẹp từng đạt danh hiệu Á hậu Biển Việt Nam 2016, đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2017 và lọt Top 25. Chia sẻ với VietNamNet, Khánh Phương cho biết đã trưởng thành và có nhiều kinh nghiệm sau khi hoạt động showbiz và làm thiện nguyện. 
{keywords}
Lê Thu Hoà (24 tuổi, đến từ Ninh Bình) từng lọt Top 60 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Trở lại năm nay, người đẹp tham dự với tinh thần chiến binh và mang tới câu chuyện truyền cảm hứng về người phụ nữ Việt Nam tuy vẻ ngoài dịu dàng, thuỳ mị nhưng luôn tiềm tàng sức mạnh trước những thách thức.
{keywords}
Nguyễn Hoàng Bảo Trân (21 tuổi, sinh viên ĐH Văn Lang) từ miền Nam tham gia sơ khảo miền Bắc. Từng là một cô gái rụt rè, cuộc thi là cơ hội để 10x dám bước ra vùng an toàn. 
{keywords}
“Hoa khôi bóng chuyền” Đặng Thu Huyền (20 tuổi, đến từ Hà Nội) có nhiều năm thi đấu cho đội bóng chuyền Bộ tự lệnh thông tin, tham gia nhiều giải lớn như VTV Cúp, Vô địch quốc gia từ khi 15 tuổi và giải nghệ ở tuổi 19. “Tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi muốn thể hiện hình ảnh hoàn toàn mới: tự tin, bản lĩnh và quyết liệt hơn trên sân bóng. Tôi mong mọi người sẽ thấy những nỗ lực của tôi - một cô gái thể thao trẻ tuổi tham dự cuộc thi sắc đẹp có thể là luồng gió mới”, Thu Huyền chia sẻ với VietNamNet.
{keywords}
Vũ Thuý Quỳnh (24 tuổi, đến từ Điện Biên) từng lọt Top 12 Siêu mẫu Việt Nam 2018, sở hữu vẻ đẹp sắc sảo. Trong buổi sơ khảo, Thuý Quỳnh diện trang phục lấy cảm hứng từ loài hoa của người dân tộc thiểu số Hà Nhì ở vùng biên giới Điện Biên. Người đẹp cố gắng hết sức để làm đồng bào vùng Tây Bắc tự hào, giúp đỡ trẻ em vùng cao cùng những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
{keywords}
Đặng Thị Hồng Anh (20 tuổi, đến từ Hà Nội) hiện theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại ĐH Hà Nội. “Sức trẻ, niềm đam mê và nhiệt huyết là điều tôi tự tin nhất khi đến với cuộc thi năm nay. Khi đăng ký tham dự, tôi xác định sẵn sẽ phải cạnh tranh với nhiều đàn chị có kinh nghiệm nên luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và không lo sợ. Tôi mong sự bản lĩnh và tự tin của mình sẽ được lan tỏa tới các bạn trẻ”, Hồng Anh bộc bạch với VietNamNet.
{keywords}
Trần Mỹ Huyền (26 tuổi, đến từ Hà Nội), tốt nghiệp Học viện Ngân hàng và đang là Giám đốc đào tạo của Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới - JCI Vietnam. Nhiều năm làm việc trong mạng lưới kết nối toàn cầu các công dân trẻ, 9x luôn mong muốn phụng sự xã hội, hỗ trợ nhiều người thông qua các dự án xã hội. Mỹ Huyền nhận định dàn thí sinh năm nay xinh đẹp và nhiều kinh nghiệm và tự tin vào khả năng kết nối, sẻ chia và truyền thông điệp của bản thân.
{keywords}
Hồ Vương Linh (22 tuổi, quê ở Lào Cai) hiện là sinh viên năm cuối ĐH Ngoại thương, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. Cô đam mê thời trang và các cuộc thi sắc đẹp từ nhỏ. “Tôi tự thấy nhan sắc của mình không theo tiêu chuẩn chung của phụ nữ Việt Nam như mắt một mí hay gò má cao. Nhưng quan trọng hơn, tôi muốn truyền cảm hứng tới các bạn nữ tự tin vào vẻ đẹp bên trong, thoát khỏi những định kiến và tỏa sáng theo cách riêng”, Vương Linh trải lòng.
{keywords}
Phan Ngọc Ngân (27 tuổi, đến từ Tây Ninh) từng lọt Top 6 The Face 2017 và thi Sing My Song 2018. “Tôi có mặt tại Miss Universe Vietnam 2022 vì đã vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình, sống tích cực mỗi ngày và muốn truyền tình yêu thương đến những người xung quanh. Tôi thấy mình có những tiêu chí của một Vinawoman: sự độc lập, dám nghĩ dám làm và những chuẩn mực cần thiết”, Phan Ngân tâm sự. 
{keywords}
Phạm Hoàng Thu Uyên đến từ Hải Phòng, hiện là BTV - MC của Đài Truyền hình CAND. Từ năm 19 tuổi, người đẹp đã có cơ hội làm việc trong lĩnh vực tài chính - công nghệ. Cô tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH FPT và giành nhiều học bổng trong trường cũng như chương trình liên kết quốc tế. Hiện tại, 9x đang vận hành một quỹ đầu tư về công nghệ mới và một công ty trong lĩnh vực truyền thông. “Tôi muốn đại diện cho tiếng nói của người phụ nữ về những vấn đề xã hội, thể hiện hình ảnh người phụ nữ thuần Việt nhưng vẫn hiện đại, bản lĩnh và không ngừng vươn lên để khẳng định bản thân”, Thu Uyên tâm sự với VietNamNet.
{keywords}
Hoàng Thị Nhung (26 tuổi, đến từ Hà Nội) gây ấn tượng với nhan sắc xinh đẹp và chiều cao 1,79 m. “Tuổi thơ của tôi là những năm tháng chịu nhiều tổn thương; để trưởng thành như ngày hôm nay, tôi đã cố gắng rất nhiều. Tôi muốn truyền thông điệp về sự nỗ lực không ngừng, theo đuổi và chiến đấu tới cùng với ước mơ”, người đẹp trải lòng.
{keywords}
Vũ Mỹ Ngân (23 tuổi, đến từ Quảng Ninh) có chiều cao 1,82 m, đã tốt nghiệp Học viện Tài chính và đang là người mẫu tự do. 9x tin chiều cao là một lợi thế nhưng vẫn chuẩn bị nhiều kỹ năng khác như: trình diễn, ứng xử, tiếng Anh để có sự thể hiện tốt nhất.

Đức Thắng - Bách Văn 

Nguyễn Thị Loan tiết lộ hậu trường thi áo tắm Hoa hậu Hoàn vũ VN

Nguyễn Thị Loan tiết lộ hậu trường thi áo tắm Hoa hậu Hoàn vũ VN

Á hậu Nguyễn Thị Loan làm mentor để trực tiếp thị phạm và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các thí sinh của Hoa hậu Hoàn Vũ VN 2022.