Honda CR-V. Ảnh: Auobike

Từ tháng 4, giá Honda CR-V đã giảm mạnh tại các đại lý. Honda CR-V được biết đến là một trong những mẫu SUV ăn khách nhất và thường xuyên bán chênh giá bằng việc ép khách mua kèm phụ kiện tại các đại lý. Thế nhưng cảnh "bia kèm lạc" đã không còn và các đại lý Honda cũng đang đưa thêm hàng loạt khuyến mại cho mẫu xe này.

Giá niêm yết 3 phiên bản CR-V 1.5 E, 1.5 G và 1.5 L lần lượt là 983 triệu, 1,023 tỷ và 1,093 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ thời điểm cuối tháng 4 đến nay,  giá bán của Honda CR-V tại đại lý giảm 10-20 triệu đồng tuỳ phiên bản và đại lý. Mức giảm này có quy đổi tương đương thành phụ kiện hoặc tiền mặt tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Như vậy là ở thời điểm hiện tại, giá bán Honda CR-V đã giảm đáng kể so với vài tháng trước đó, khi mẫu xe này bán chênh cả trăm triệu đồng tại các đại lý do nhu cầu khách hàng tăng cao. Dù đang có mức giá tốt, nhưng doanh số Honda CR-V trong tháng 4 sụt giảm khá mạnh.

Theo thống kê của Honda Việt Nam, doanh số ô tô của Honda trong tháng  đạt 1.756 xe. Trong đó, Honda CR-V đạt 648 xe bán ra, chiếm 37% doanh số ô tô của Honda. Nếu so với tháng trước, doanh số CR-V sụt giảm 1 nửa (so với 1.389 chiếc bán ra hồi tháng 3.

Trước đó, hồi tháng 1, Honda CR-V đã lên đỉnh với 2.812 xe được tiêu thụ chỉ trong 1 tháng sau đó cũng sụt giảm mạnh trong tháng 2.

Hiện, thị trường ô tô xe máy đang ở vào thời gian thấp điểm trong năm. Không chỉ Honda, các đại lý của hãng xe khác cũng tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.