- Thông tin hàng trăm tù nhân tại Trại giam số 5, thuộc Tổng cục 8 (Thanh Hóa) chết đuối do lũ quét, giám thị trại giam bác bỏ thông tin trên.

Theo đó, sáng 17/10, một tài khoản mạng xã hội Facebook có đăng tải thông tin “chấn động - gần 300 tù nhân chết đuối do lũ quét tại Trại giam số 5 Thanh Hóa”.

Một tài khoản khác lại đăng tải “Trại giam Công an Thanh Hóa có gần 700 tù nhân mắc kẹt trong lũ mà không được di tản”...

{keywords}

Đường vào phân trại số 2, 3 bị ngập trong mưa lũ vừa qua

Sáng nay, Trung tá Trịnh Dũng Tiến, Đội trưởng Đội tham mưu Trại giam số 5 khẳng định, đây là thông tin bịa đặt.

Trung tá Tiến cho biết, mưa lũ hôm 11/10 vừa qua khiến mực nước sông Hép dâng cao ngập buồng giam. Tại 2 phân trại số 2 và 3 của trại giam có 700 phạm nhân bị cô lập.

Các phạm nhân được di chuyển lên gác 2 của phân trại, khu vực này cách trung tâm đơn vị 2,5km, cán bộ trại phải dùng ca nô đưa cơm, nước vào đây.

Liên quan đến thông tin trên, ông Lê Văn Cứu, Giám thị Trại giam số 5 cũng bác bỏ và cho rằng đó là bịa đặt, đưa lên như vậy là thất thiệt. Đơn vị chỉ làm chức năng quản lý, còn việc điều tra ai thông tin gây thất thiệt trên do Tổng cục 8 và các cơ quan khác.

"Sinh mạng một con người thì không ai giấu đi đâu được cả. Cơ quan chức năng phải điều tra, còn gia đình thân nhân họ cũng sẽ yêu cầu làm rõ sự việc, làm sao mà giấu được. Hàng trăm phạm nhân thì càng không bao giờ có”, ông Cứu cho hay.

Hiện mực nước tại khu vực trại giam đã rút, lối vào các phân trại, buồng giam đã lưu thông trở lại. Cán bộ trại phối hợp với các lực lượng chức năng đang tiếp tục xử lý về môi trường sau lũ.

Dùng cano đưa cơm cho 700 phạm nhân bị cô lập do lũ

Dùng cano đưa cơm cho 700 phạm nhân bị cô lập do lũ

Cán bộ trại giam số 5 ở Thanh Hóa phải dùng cano đưa cơm cho 700 phạm nhân ở phân trại 2 và 3 bị cô lập do mưa lũ mấy ngày qua.

Quốc lộ nghìn tỷ bị xé toạc, sụt sâu cả tảng sau mưa lũ

Quốc lộ nghìn tỷ bị xé toạc, sụt sâu cả tảng sau mưa lũ

Dọc tuyến QL217 đường đi cửa khẩu Na Mèo bị sạt lở 15 điểm nghiêm trọng, rất nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông.

Ai chỉ đạo lao máy xúc tiền tỷ chặn dòng lũ, cứu đê?

Ai chỉ đạo lao máy xúc tiền tỷ chặn dòng lũ, cứu đê?

Tuyến đê sông Cầu Chày bị vỡ, trong lúc cấp bách, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch tỉnh đã chỉ đạo lao máy múc xuống sông để cứu đê.

Đào hố, đổ vôi chôn hơn 5.000 con lợn chết trong lũ

Đào hố, đổ vôi chôn hơn 5.000 con lợn chết trong lũ

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cùng với trại giam số 5 và công ty Thái Dương đã thu gom số lợn chết đến nơi chôn lấp.

Sơ tán lên đê, dựng lều ở tạm nơi rốn lũ

Sơ tán lên đê, dựng lều ở tạm nơi rốn lũ

Tại rốn lũ Thạch Thành (Thanh Hóa), người dân phải dựng lều lán trên đê, trên núi sống cảnh màn trời chiếu đất.

Lê Anh