Tối 29/10 Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” rực rỡ sắc màu khai mạc tại Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Lễ hội là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022, thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021. 

Với thông điệp Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam-Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 có nhiều điểm mới, với hàng loạt các hoạt động gắn kết các các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu mối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân tạo ra hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. 

Với sự góp mặt của gần một trăm đơn vị đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi vùng sâu, vùng xa và hải đảo, Lễ hội đem đến những sản phẩm tinh hoa hàng Việt phong phú, đa dạng.

Năm nay chương trình tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tham gia của nhiều tập đoàn và công ty lớn, trong đó có Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco) - đơn vị đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm qua.

Nhiều năm đồng hành cùng chương trình, Sabeco nhấn mạnh mong muốn lan tỏa rộng rãi hơn nữa một sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao do người Việt Nam sản xuất đến đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Năm nay Sabeco góp mặt với không gian thiết kế ấn tượng trưng bày những sản phẩm đặc trưng làm nên tên tuổi của Bia Saigon - thương hiệu bia Việt với di sản lịch sử 147 năm được nhiều thế hệ người Việt Nam yêu thích.  

Trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm bia Sài Gòn tại lễ hội, chị Hà Trang đến từ Đà Nẵng chia sẻ, ấn tượng với hương vị bia mới của Sabeco - bia có hương vị cà phê. Vừa uống bia vừa được thưởng thức hương vị cà phê, sự kết hợp hoàn hảo hai nguyên liệu rất đỗi quen thuộc.

“Thưởng thức Bia Saigon Coffee Infused Beer - Bia Saigon vị cà phê, người uống cần có một tâm hồn phiêu lưu và đầy cởi mở, để sẵn sàng đón nhận trong từng ngụm bia cùng một lúc hai hương vị quen thuộc với sức hút khó lòng cưỡng lại. Đúng là hương vị “trước quen sau lạ””, chị Hà Trang chia sẻ.

Năm 2019 Sabeco nằm trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình; Là 1 trong 7 đại diện Việt Nam được xướng danh trong bảng xếp hạng Top 200 doanh nghiệp tỉ đô tốt nhất châu Á do Forbes Asia bình chọn…;

Sản phẩm Bia Saigon đạt huy chương Vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC); Giải Vàng, Bạc tại Giải thưởng Bia quốc tế tại Úc 2020 (AIBA), Giải Vàng, Bạc, Đồng tại giải thưởng Monde Selection 2021.

Bia Saigon 5 lần liên tục vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, chiến lược phát triển bền vững của Sabeco tập trung vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa) nhằm tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam.

Ngọc Minh