Bộ đôi Vũ Ngọc và Son tổ chức show diễn thời trang Phương Đông rực rỡ tại phố cổ Hội An. Đây cũng là lần thứ 2 bộ đôi nhà mốt quay trở lại vùng đất này, sau show Vùng trời bình yên hồi tháng 7/2022. 

NTK cho biết mất 6 tháng từ lúc lên ý tưởng, kịch bản đến khi hoàn thiện BST. Thông qua show diễn, họ muốn giới thiệu vẻ đẹp của vùng đất, con người cũng như tôn vinh giá trị ngành thủ công mỹ nghệ phố Hội nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần quảng bá du lịch, văn hóa.

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My mở màn cho show diễn. Chị ngồi võng, được khiêng ra sân khấu và sải bước trình diễn bộ sưu tập đầu tiên. Giáng My được khen đẹp quý phái, vẻ đẹp "không tuổi" và khả năng catwalk không thua kém dàn người mẫu chuyên nghiệp.

Chợ Hội An - địa điểm lịch sử gần 200 năm tuổi - làm địa điểm tổ chức show thời trang thứ 11 của NTK.

Sàn diễn runway dài gần 200 mét, kéo dài hết con đường Nguyễn Huệ phía trước chợ Hội An. BST trình làng 108 thiết kế mới nhất với khoảng 100 người mẫu biểu diễn. 

So với các show diễn trước, Phương Đông rực rỡ được bộ đôi nhà mốt ưu tiên các thiết kế ứng dụng, phom dáng, kiểu cách đơn giản hơn trên nền màu sắc rực rỡ. Cả hai cùng mang những họa tiết đèn lồng, lá tre, hoa sen vào trong các mẫu trang phục. 

Dàn mẫu diện những thiết kế sáng tạo. 

Bộ đôi chọn tông đỏ rực rỡ làm chủ đạo bên cạnh các màu sắc bay bổng như hồng, xanh dương, xanh lá, vàng, cam… Vốn có thế mạnh về phối màu, họ sáng tạo trên hoạ tiết hoặc nền vải jacquard, lụa, voan tơ, sequin mang lại hiệu ứng hút mắt. Kỹ thuật đính kết thủ công cũng được bộ đôi đưa vào bộ sưu tập lần này.

Chất liệu vải lá tre cũng được NTK đưa vào các thiết kế theo xu hướng thời trang bền vững trên thế giới. 

NTK Đinh Trường Tùng cho biết những màu sắc được khai thác lần này không chỉ thể hiện sự rực rỡ quen thuộc vốn là tinh thần của Vũ Ngọc và Son mà còn được chọn với chủ ý bổ trợ và làm bật tối đa tinh thần văn hóa phương Đông.

  Thanh Lam thăng hoa khi hát trên quê hương Quảng Nam. 

Thanh Lam khoe giọng hát nội lực với hai ca khúc Đố tìnhLời tôi ru. Nữ ca sĩ  xúc động khi được hát trên chính quê hương Quảng Nam.

Minh Tú giữ vững phong độ với tiết mục mô phỏng văn hóa chơi bài chòi đặc sắc. Cô vốn gắn bó và diễn cho show NTK trong nhiều show. Cô ấn tượng với địa điểm tổ chức cũng như tính nghệ thuật sắp đặt của chương trình. “Bản thân người mẫu có niềm hứng khởi khi được diễn tại những điểm du lịch đẹp nhất của Việt Nam, góp phần quảng bá danh lam thắng cảnh đẹp đến bạn bè quốc tế”, Minh Tú nói.

Trước đó 1 ngày, khu vực chợ Hội An được phong tỏa để ban tổ chức tổng duyệt. Show có điểm nhấn là cung đường lồng đèn đỏ treo cao. Nhịp sống của người dân Hội An cũng được mô phỏng qua các buổi giao thương tấp nập, nghệ thuật làm đèn thủ công hay hát bài chòi dân dã.

“Thời trang là nét văn hóa đặc biệt, chúng tôi muốn thông qua mỗi show diễn góp phần quảng bá cho quê hương, kêu gọi mọi người đến với Hội An. Ê-kíp cũng tự hào khi là người Việt Nam được tổ chức các show diễn trên khắp dải đất hình chữ S", NTK Vũ Ngọc Tú chia sẻ. 

Tiểu Vy và Lương Thùy Linh với tạo hình đôi ấn tượng. 

Hoa hậu Lương Thùy Linh và Tiểu Vy cùng giữ vị trí vedette khép lại show diễn. Họ được chở trên xích lô, diện thiết kế đồng điệu với họa tiết lá tre trên nền vải đỏ rực. Chiếc khăn choàng đầu dài 2m làm nổi bật yếu tố thời trang, vừa tôn rõ nét Á Đông để khép lại show. 

Cặp đôi tỏ ra ăn ý trong suốt phần trình diễn. Họ cùng nâng đỡ đối phương và có những màn tương tác bằng ánh mắt, dìu đỡ nhau để khép lại tiết mục cuối cùng. 

Ca sĩ Thanh Lam và các người mẫu giữ vị trí quan trọng trong show diễn. 
Bộ đôi NTK Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng xuất hiện cuối show chào khán giả. 
Ê-kíp show và các người mẫu chụp ảnh kỷ niệm trước cửa chợ Hội An. 

Ảnh: Kiếng Cận