Theo tờ Irrawaddy, các cuộc giao tranh nảy lửa giữa chính quyền quân đội và du kích KIA đã xảy ra từ cuối tuần trước, khi Không quân Myanmar tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm chiếm lấy căn cứ địa của lực lượng này nằm gần biên giới với Trung Quốc.

{keywords}
Du kích Kachin giao tranh với quân đội Myanmar. Ảnh: The Irrawaddy

Một số nhân chứng cho biết, ít nhất sáu quả bom đã bị phía Myanmar thả nhầm sang lãnh thổ Trung Quốc, nhưng số bom trên không gây thiệt hại về người.

“Rất nhiều binh sĩ, trong đó có chỉ huy tiểu đoàn bộ binh hạng nhẹ 387 của chính quyền quân sự Myanmar, tử trận khi giao tranh với chúng tôi trong ngày 12/4. Ngoài ra, chúng tôi cũng bắt sống được tám binh sĩ của đối phương”, Đại tá Naw Bu thuộc quân du kích KIA nói với tờ Irrawaddy.

Trong một diễn biến khác, hãng tin Reuters dẫn số liệu thống kê từ Hiệp hội Hỗ trợ các tù nhân chính trị (AAPP) hôm 13/4 cho biết, ít nhất 710 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình kể từ sau cuộc chính biến quân sự.

Tuấn Trần

Quan chức Liên Hợp Quốc đề nghị tới thăm, Myanmar từ chối

Quan chức Liên Hợp Quốc đề nghị tới thăm, Myanmar từ chối

Myanmar đã ghi nhận thêm 10 người thiệt mạng trong hôm 9/4, nâng tổng số người chết liên quan đến các cuộc biểu tình nổ ra sau chính biến lên 614.

Myanmar thêm thương vong, Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt

Myanmar thêm thương vong, Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt

Myanmar đã ghi nhận thêm 12 người thiệt mạng trong hôm 8/4, nâng tổng số người chết liên quan đến các cuộc biểu tình nổ ra sau chính biến lên 612.