Giới truyền thông Myanmar cho biết, các cuộc giao tranh dữ dội giữa quân đội nước này và lực lượng vũ trang thiểu số phản đối cuộc đảo chính đã nổ ra ngày hôm nay (23/5) ở thành phố Muse nằm sát biên giới với thành phố Thụy Lệ thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

{keywords}
Một trạm gác của quân đội chính quyền Myanmar bị đốt cháy. Ảnh: Irrawaddy

Theo hãng truyền thông Khin Thit Media của Myanmar, tiếng súng đã nổ trong phạm vi thành phố Muse từ rạng sáng nay, và có rất nhiều phương tiện giao thông tại đây bị thiêu rụi do các cuộc giao tranh. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo sơ bộ thiệt hại về người.

Myanmar đã rơi vào bất ổn chính trị sau khi quân đội nước này thực hiện cuộc đảo chính hôm 1/2 và bắt giữ Cố vấn Nhà nước cao cấp Aung San Suu Kyi cùng nhiều lãnh đạo khác thuộc đảng Liên minh quốc gia vì Dân chủ (NLD).

Hãng tin Reuters dẫn số liệu thống kê từ Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị (AAPP) cho biết, ít nhất 815 người thiệt mạng và 4.300 người đã bị bắt giữ kể từ khi các cuộc biểu tình phản đối chính biến nổ ra ở quốc gia Đông Nam Á này.

Tuấn Trần

Thống tướng Myanmar nói bà Aung San Suu Kyi 'vẫn khỏe'

Thống tướng Myanmar nói bà Aung San Suu Kyi 'vẫn khỏe'

Thống tướng Min Aung Hlaing, lãnh đạo quân đội Myanmar, cho biết Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi vẫn có sức khỏe tốt và sẽ ra hầu tòa trong những ngày tới.

Myanmar cáo buộc lực lượng phản đối là ‘khủng bố’

Myanmar cáo buộc lực lượng phản đối là ‘khủng bố’

Chính quyền quân sự Myanmar hôm 8/5 cáo buộc nhóm "Chính phủ Thống nhất quốc gia" (NUG) của những người phản đối là "khủng bố".