'Mới nghỉ dạy một tuần, người yêu đã bảo mình đi bán hàng online… nhỡ đẻ xong người ta cắt hợp đồng thì chết đói.'

Những câu chuyện về thu nhập, chi tiêu của các gia đình dường như vẫn chưa bao giờ hết nóng bởi nó liên quan trực tiếp tới vật chất, tinh thần của mỗi người. Nhất là ở thời buổi này, khi mà các thanh niên đều đã ý thức được về thực tế cuộc sống thì cái vấn đề tiền lương hàng tháng và chi tiêu ra sao lại càng được coi trọng.

Trước khi lấy nhau, có thể nhiều người chưa quan tâm lắm đến điều này bởi chưa va chạm trực tiếp. Nhưng ngược lại, vẫn có một số người sớm vướng phải cảnh 'cơm áo gạo tiền' và bị dày vò tinh thần đến mức quá bức xúc mà phải nói ra cho nhẹ lòng.

Đó là trường hợp của một cô gái mới được chia sẻ trên cộng đồng mạng.

Cô gái này làm nghề giáo viên nhưng vẫn chưa được chính thức mà chỉ làm dưới dạng hợp đồng ngắn hạn. Cô nàng có mức thu nhập khá cao vì đi dạy thêm nhưng dường như vẫn chưa đủ làm vừa lòng chàng người yêu của mình nên khi chỉ vừa mới nghỉ hè thôi đã bị người yêu kêu than rồi đề nghị đi bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Cái yêu cầu quá cao của bạn trai đã khiến cô gái không thể chịu nổi và phải lên tiếng ngay lập tức.


{keywords}
Đoạn chia sẻ của một cô gái trên mạng xã hội về vấn đề thu nhập và mối quan hệ với người yêu.

Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau:

'Có bạn nào bị người yêu chê chưa? Mình làm giáo viên hợp đồng, thu nhập cả trong ngoài thêm nếm cũng khá. Nhưng người yêu và bố mẹ gia đình anh ấy luôn dẻ bỉu mình là công chức nhà nước, rồi lương ba cọc ba đồng.

Học sinh kết thúc năm học rồi nên mình tạm cho học sinh nghỉ học thêm, mới nghỉ 1 tuần người yêu đã bóng gió nói là mình rảnh rỗi quá rồi bảo mình đi bán hàng online đi, rồi còn nói mình đi dạy gia sư kiếm thêm đi, suốt ngày chê bai là dạy hợp đồng đẻ xong người ta cắt hợp đồng thì chết đói.

Ôi chả nhẽ cứ phải công chức mới lấy được chồng à? Mình chưa phải là công chức nhưng tháng cố kiếm được khoảng 20, 30 triệu để lúc nọ bù lúc kia mà vẫn bị coi là chết đói không nuôi nổi thân.'

Ngay sau khi được truyền tay trên facebook, đã có vô số lượt bình luận của cư dân mạng dành cho trường hợp này. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ với chàng người yêu của cô gái bởi với mức thu nhập như vậy thì có thể đủ nuôi cả một gia đình hai vợ chồng và vài đứa con chứ chưa nói là nuôi bản thân. Một anh bạn trai như vậy thì sau này lấy về làm chồng không biết sẽ như thế nào và cô gái nên bỏ đi thì hơn.

Bạn Hien Mun cho rằng: 'Tớ thấy nàng lên từ bỏ, yêu nhưng cái đầu nên tỉnh 1 chút đừng yếu đuối quá. Nếu sau này lấy nhau bạn và gia đình sẽ khổ đấy vì đấy là bản tính ăn sâu vào não của người yêu bạn rồi.

Người yêu bạn coi thường bạn thì liệu có tôn trọng được gia đình bạn không, có thể gia đình người yêu bạn chăm chỉ nên thấy ai rảnh là như vậy nhưng mỗi người mỗi công việc mình không phải phụ thuộc kinh tế là ok nhất rồi. Sống với nhau cần sự tôn trọng nhau và nghề nghiệp của của nhau bạn ạ. Thôi tìm người khác đi'.

Cùng quan điểm trên, bạn Hà Thanh khuyên cô gái chân thành: 'Cố lên bạn à. Phụ nữ là để yêu. Yêu mà không bao bọc đc cho người yêu cứ muốn người yêu xông pha đi kiếm tiền là mình khổ. Trước có bạn đăng bài vừa sinh con xong chồng với bố mẹ chồng bắt đi làm kiếm tiền, để con bà trông, cũng khổ'.

Còn một bạn khác thì mạnh mẽ, dứt khoát hơn: 'Chị yêu lâu chưa ạ. Nếu không đậm sâu thì dứt, mà đậm sâu lắm rồi thì cũng cố gắng mà dứt chị ạ. Nhà tham lam cái gì cũng muốn, không tôn trọng mình. Sẽ có người yêu chị hơn'

{keywords}
Những dòng bình luận, khuyên nhủ của cư dân mạng gửi tới chủ nhân của vấn đề nan giải.

Câu chuyện tất nhiên chưa dừng lại ở đó, một số ý kiến thậm chí còn bày tỏ sự hoài nghi đối với mức thu nhập của cô gái trẻ. Họ cho rằng làm giáo viên hợp đồng thì kiếm được số tiền như vậy là nhiều và không chính xác. Một số khác thì lại bênh vực và đưa ra ví dụ về chuyện làm giáo viên hoàn toàn có khả năng kiếm được bằng ấy tiền nếu đi dạy thêm.

Tuy nhiên, chuyện thu nhập của mỗi người là yếu tố riêng tư không nên đặt ra câu hỏi ở đây bởi nó rất tế nhị. Chỉ biết rằng, chỉ cần làm việc bằng năng lực của bản thân và sự chăm chỉ cần mẫn thì chắc chắn mọi thứ sẽ được đáp lại một cách xứng đáng mà thôi.

{keywords}

Nhiều người cho rằng giáo viên không thể là một nghề có thu nhập quá cao như đã chia sẻ được.

Cô gái tội nghiệp trong câu chuyện này cuối cùng cũng đã lên tiếng bằng một loạt lời giải thích vì đã gây ra vấn đề tranh luận cho mọi người. Theo đó, cô nói rằng dù thu nhập có lúc lên đên 30 triệu nhưng cũng chỉ nói với bạn trai là 15 triệu thôi để đề phòng trường hợp xấu nhất. Như vậy mà bạn trai của cô cũng đã phàn nàn. Bên cạnh đó, cô cũng cảm ơn vì nhờ có những lời góp ý mới nhìn sáng suốt được mọi thứ và đưa ra được quyết định đúng đắn cho cuộc đời.

'Mình là đứa sống vì tình, yêu ai thì chân thành quá nên dại. Mình cũng không nói là mình kiếm được 20-30 triệu, chỉ nói mình kiếm được tầm 10-15 triệu thôi. Vì công việc mình chưa chắc chắn nên mình không muốn nói số cao nhất, để nhỡ khi có thất nghiệp hoặc vấp váp gì mình vẫn ko mang tiếng!

Cám ơn tất cả những bạn đã chân thành chia sẻ, mình đã có quyết định của mình rồi! Mình yêu quá nên khó bỏ, vậy mới cần mọi người nói cho tỉnh ra. Cám ơn cả nhà'.

{keywords}
Cô gái trẻ cuối cùng cũng đã có được quyết định của riêng mình và mong rằng bạn sẽ hạnh phúc với lựa chọn đó.

Theo Anh Đào (Afamily/ Trí Thức trẻ)