- Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CSĐT đã nhanh chóng bắt được nghi phạm đâm tử vong 2 bố con ông Nguyễn Lương Chuân SN (1958) và con trai Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988) xảy ra ở thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Cơ quan Công an TP Hà Nội đã huy động các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng với công an các huyện trên địa bàn, rà soát các đối tượng trong diện nghi vấn, theo dõi để nắm bắt tình hình.

Chỉ 14 tiếng sau khi xảy ra vụ án mạng, Công an TP Hà Nội đã bắt được nghi can gây ra vụ việc là Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970, trú tại thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) khi đang lẩn trốn trên địa bàn xã Trung Châu, huyện Đan Phượng.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Văn Kỳ.

Giáp mặt kẻ giết người

Chiều 10/12, PV đã tìm đến nhà ông Nguyễn Cảnh Toàn (SN 1957) tại thôn 7, xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội nơi mà đối tượng Nguyễn Văn Kỳ bị bắt giữ để tìm hiểu.

Ông Toàn cho biết, vào đầu giờ chiều ngày 7/12, trong lúc ông đi ra UBND xã có việc thì một người trong xã tên là Cường đã dẫn Kỳ về nhà ông chơi.

{keywords}
Ông Toàn và ngôi nhà nơi Nguyễn Văn Kỳ bị bắt.

“Khi tôi đang ở UBND xã thì Cường gọi điện cho tôi bảo về nhà ngay có việc cần nhờ. Về đến nơi, tôi thấy Cường và một người lạ nữa đang ngồi trước cửa nhà mình. Lúc đó, tôi không hề biết người đi cùng với Cường là Kỳ. Trước đó, tôi cũng không quen biết hay có quan hệ gì với Kỳ. Sau đó, tôi mở cửa mời cả 2 vào nhà chơi uống nước.

Trong lúc ngồi uống nước, tôi có hỏi người đi cùng Cường là ai thì người này nói tên là Kỳ, quê ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất.

Sau đó, tôi có hỏi Kỳ là làm sao mà lại đến đây thì hắn bảo đi nhờ xe của người quen lên đây chơi thì gặp Cường ở dọc đường nên muốn vào nhà Cường chơi.

Không hiểu sao, thằng Cường lại không đưa Kỳ về nhà mình mà lại vào nhà tôi. Khoảng 30 phút sau khi đến nhà tôi, Kỳ lên giường nằm nghỉ rồi bật tivi xem. Trong lúc đang nằm xem phim, nó còn xin của tôi 20.000 đồng nói là đi mua thẻ điện thoại.

Tuy nhiên, trong người tôi không có tiền nên không thể cho hắn. Thấy hắn mới lần đầu đến nhà mình mà đã giở giọng xin tiền nên tôi thấy ghét và đi ra ngoài”, ông Toàn nhớ lại lúc Kỳ đến nhà mình.

Vây bắt...

Ông Toàn cũng cho biết thêm: "Đến khoảng gần 3h chiều, trong lúc tôi đang ngồi chơi trước cửa thì có một nam thanh niên đến hỏi: “Có phải ông là Kỳ không?”. Thấy người này hỏi vậy, tôi bảo: “Tôi không phải là Kỳ, thằng Kỳ đang nằm xem phim ở trong nhà”.

Tôi vừa nói xong thì có rất nhiều thanh niên mặc áo dân thường đi vào trong nhà, tiến lại chỗ Kỳ đang nằm và hô lớn: “Mày có phải là Kỳ không?”.

Sau đó, mấy người này ập vào khóa tay Kỳ dẫn đi. Kỳ không hề có một biểu hiện gì lo lắng hay sợ hãi, hắn vẫn vô cùng thản nhiên.

Sau khi Kỳ bị bắt, tôi đã ra UBND xã để thông báo với công an xã về sự việc và được biết Kỳ có liên quan đến vụ án giết người ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất”, ông Toàn nhớ lại lúc đối tượng Nguyễn Văn Kỳ bị bắt.

Ông Nguyễn Văn Luyện - Đội trưởng đội điều tra về trật tự xã hội Công an huyện Đan Phượng cho biết, vào chiều 7/12, Công an huyện Đan Phượng nhận được thông báo của Công an TP Hà Nội về việc hỗ trợ bắt đối tượng Nguyễn Văn Kỳ ở khu vực xã Trung Châu.

Công an huyện Đan Phượng đã nhanh chóng bố trí lực lượng khẩn trương đến địa điểm được thông báo. Tuy nhiên, khi đang trên đường di chuyển đến địa điểm thì nhận được thông báo Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được đối tượng an toàn.

Ban đầu, khi mới bị bắt giữ, Nguyễn Văn Kỳ tỏ ra bình thản, vòng vo chối tội. Nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, đến 10h sáng ngày 8/12, Nguyễn Văn Kỳ đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nhị Tiến