- Người cũ Bayern đã chỉ ra điểm yếu của vị thuyền trưởng 44 tuổi: chỉ chăm chăm lo chiến thuật mà bỏ hẳn phần kết nối với các cầu thủ trong đội, sống tách biệt.

Pep Guardiola hiện được cả Man xanh, Man đỏ và Chelsea săn đón, sau khi tuyên bố sẽ chia tay Bayern Munich vào cuối mùa. Tuy nhiên, các đại diện NH Anh, nhất là Quỷ đỏ, có lẽ không nên bỏ qua những đánh giá của "người cũ" Hùm xám về nhà cầm quân này, bởi có gì đó khá giống với Van Gaal.

Cựu HLV Ottmar Hitzfeld, một người gặt nhiều thành công ở sân Allianz Arena, trong đó có Champions League, cho rằng Pep chỉ giỏi về chiến thuật nhưng thất bại trong việc kết nối cầu thủ để tạo nên tập thể mạnh.

{keywords}

Pep bị chê "kém tắm" trong khoản thu phục quân

Lịch tường thuật trực tiếp vòng 19 Ngoại hạng Anh

Ông nói với tờ Bild: "Guardiola chỉ tập trung vào chiến thuật. Anh ta ngày đêm lo tính toán đội hình, rồi chơi ra sao mà quên đi mối quan hệ giữa các cầu thủ trong đội.

Anh ấy hầu như không tổ chức cuộc gặp nội bộ nào. Anh sống tách biệt với mọi người, thậm chí với cả truyền thông".

Hitzfeld cũng đánh giá, Pep Guardiola thua hẳn so với người tiền nhiệm Jupp Heynckes, đã cùng Hùm xám giành cú ăn ba trước khi ra đi. Còn cựu HLV Barca dù năm nào cũng giành đĩa bạc Bundesliga nhưng liên tục phải dừng chân ở bán kết Champions League.

"Tại thời điểm này, Jupp Heynckes thành công hơn hẳn Guardiola. Tuy nhiên, anh vẫn có thể thay đổi điều đó, giành cú ăn ba như Heynckes vào cuối mùa này".

Theo nhà cầm quân đã rửa tay gác kiếm này thì việc Pep ra đi không ảnh hưởng gì đến Hùm xám: "Bayern không có gì phải thất vọng. Họ là một CLB danh tiếng đủ khả năng thu hút bất cứ HLV nào trên thế giới.

Như CEO Karl-Heinz Rummenigge đã nói, thế giới không sụp đủ với sự ra đi của bất cứ nhà cầm quân nào, người này đi thì người khác đến. Nói một cách khác, không có bất cứ vấn đề gì với Bayern".

Tại M.U, Van Gaal có tiếng bảo thủ, không đếm xỉa đến tâm lý của quân và sẵn sàng trừng phạt nếu ai chống đối.

L.H