Văn Mai Hương đã có cuộc lột xác đầy ngoạn mục và táo bạo từ khi giành vị trí Á quân Vietnam Idol 2010.

Bước ra từ Vietnam Idol 2010, Văn Mai Hương được biết đến với hình tượng trong sáng và đáng yêu. Không dừng lại với chiến thắng trước mắt, cô liên tiếp cho ra đời những bản hit, khiến đôi lúc khán giả còn cảm thấy dường như cô Á quân này còn phủ sóng mạnh mẽ hơn Quán quân Uyên Linh. Tuy nhiên, trái ngược với sự thăng hoa trong âm nhạc, con đường xây dựng hình ảnh của Văn Mai Hương gặp khá nhiều trắc trở. 

Phong cách "xì-teen"

Dễ dàng để nhận thấy rằng phong cách đầu tiên đưa Văn Mai Hương đến với khán giả là ngây thơ pha lẫn chút tiểu thư khuê các. Theo đuổi dòng nhạc trẻ trung và sôi động nên hình ảnh này khá phù hợp với cô. Nhưng phù hợp thôi chưa đủ, vì điều quan trọng là nó có khiến cô trở nên xinh đẹp và thời trang trong mắt công chúng hay không? Và điều này vào thời điểm đó có lẽ là một câu hỏi đang còn bỏ ngỏ. Khán giả thường bắt gặp những chiếc đầm xòe kiểu công chúa kẹo ngọt được Văn Mai Hương lựa chọn làm trang phục biểu diễn hoặc tham giam sự kiện.

{keywords}
Làn da đen nhẻm cùng thân hình mập mạp được đóng đinh với hình ảnh của cô gái có giọng ca đầy nội lực. Bên cạnh đó, váy xòe cùng những phụ kiện rối rắm, kiểu tóc uốn xoăn luôn được Hương trưng dụng vào bộ sưu tập thời trang của mình.

{keywords}
Váy xòe nhiều tầng có lẽ là mốt tại thời điểm đó, tuy nhiên nó khiến cho Văn Mai Hương không khác nào những cô công chúa bước ra từ câu chuyện cổ tích.

{keywords}
Tóc tết, váy xòe gam màu dịu nhẹ ngọt nào như hồng, trắng, xanh luôn được nữ ca sĩ ưu tiên lựa chọn. Văn Mai Hương đã khá thành công khi xây dựng hình ảnh này vì cách lựa chọn trang phục, kiểu tóc, lối trang điểm rất phù hợp với phong cách mà cô theo đuổi.

Phong cách nữ tính và trưởng thành

Bước qua tuổi teen, Văn Mai Hương từ bỏ những bộ cánh cộp mác công chúa, cô gắn liền với những chiếc váy có thiết kế sang trọng hơn và thanh lịch hơn. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn mà cô gái gặp nhiều khó khăn nhất. Phần vì sự trưởng thành trong phong cách quá đột ngột đối với những ai đã quen thuộc với “cô bé Văn Mai Hương”, phần vì sự thay đổi phong cách này có lẽ đã khiến cô lúng túng. 

Những chiếc áo “cộng tuổi” được cô gái diện thường xuyên. Hơn thế, lối trang điểm đậm và không phù hợp càng khiến Hương bị trừ điểm. Trang phục với họa tiết “già chát”, kiểu cách quá đứng đắn cùng với kiểu tóc uốn hoặc búi quý phái dường như chỉ dành riêng cho quý bà lại được Văn Mai Hương yêu thích sử dụng.

{keywords}
Chiếc váy trắng thanh lịch có vẻ là một trong số ít bộ trang phục bị chê.

{keywords}
Vẫn với lối trang điểm đậm, Văn Mai Hương bị khán giả phản đối khá nhiều với hình ảnh mới này.

{keywords}
Kiểu tóc búi cùng chiếc đầm thiết kế kì lạ có vẻ không ăn nhập mấy với độ tuổi của cô.

{keywords}
Đến bộ trang phục này thì người xem phải thở dài ngán ngẩm với gu thẩm mĩ của cô nàng.

{keywords}
Màu tóc quá sáng chói cùng kiểu tóc không phù hợp với gương mặt khiến cho Văn Mai Hương không nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả.

Lột xác với phong cách thời trang đẳng cấp

Ẩn mình trong khoảng thời gian trầm cảm đầy khó khăn, nữ ca sĩ đã có sự trở lại đầy ấn tượng với khán giả. Đó là một quý cô sang chảnh, thời thượng và vô cùng thời trang. Cách kết hợp trang phục tinh tế từ trang phục đường phố cho đến trang phục dạ hội cô gái đều ghi điểm tuyệt đối. 

Một điểm cộng cho nữ ca sĩ  nữa đó chính là sự theo kịp xu hướng thời trang vô cùng nhanh nhạy. Những item mới nhất đều được cô cập nhận nhanh chóng. Không dừng lại ở đó, cách sử dụng phụ kiện cũng rất hợp lý. Từ thần thái cho đến cách tạo dáng đều làm nên một hình ảnh hoàn toàn khác cho Văn Mai Hương. Quả thật, đây dường như là một cuộc “cách mạng hình ảnh” cho nữ ca sĩ và là lần thay đổi phong cách được đón nhận và yêu thích nhất.

{keywords}
Nước da trắng ngần cùng thân hình thon thả khiến cho cô gái trở nên duyên dáng và vô cùng quyến rũ.

{keywords}
Táo dạo khi diện những bộ cánh được cut-out khoe thân hình thon thả và có nhiều thay đổi tích cực. Gương mặt thanh thoát cùng nụ cười tỏa sáng là một trong những điểm cộng cho nữ ca sĩ.

{keywords}
Cách kết hợp giày mũi nhọn trắng cùng clutch xanh vô cùng thông minh và phù hợp với bộ cánh có thiết kế đẹp mắt.

{keywords}
Quyến rũ và gợi cảm cùng sự trẻ trung và năng động là những gì người xem có thể nhận thấy ở hình ảnh này của Văn Mai Hương

{keywords}
Những item mới được cô cập nhật rất nhanh. Chiếc váy yếm jeans được mix match hoàn hảo với chiếc nón vành rộng và mắt kính kiểu độc đáo.

{keywords}
Cách tạo dáng cùng thần thái trên gương mặt được cải thiện đáng kể. Khán giả không khó để nhận thấy sự chuyên nghiệp trong từng shoot hình của Văn Mai Hương. Và đây có lẽ là hình ảnh đẹp nhất từ trước đến thời điểm hiện tại của nữ ca sĩ trẻ tuổi này.

Thanh Phương