Bà Lisa Farbstein, người phát ngôn của TSA (Transportation Security Administration) Tampa cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện ra một con trăn dài tới hơn 1,2 mét trong hành lý xách tay của một nữ hành khách. Theo quy định, tất cả các loại động vật đều phải được bỏ ra khỏi hành lý trước khi cho chúng vào máy quét tia X".

TSA sau đó đã nhắc nhở nữ hành khách trên và yêu cầu người này mua vé cho chuyến bay kế tiếp vì quy định của hãng hàng không là không được phép mang trăn lên máy bay.

Con trăn trong hành lý sau quá trình kiểm tra được nhận định là một loài rắn không có nọc độc nhưng thường giết chết con mồi bằng cách cuộn và siết chặt chúng. Loài trăn này thường sống ở phía bắc Mexico đến Argentina.

Trên thực tế, hành khách hoàn toàn có thể đem theo một số loài động vật lên máy bay. Tuy nhiên, quy định và yêu cầu về dịch vụ bay cùng thú cưng của mỗi hãng hàng không thường khác nhau. TSA khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh những rắc rối không đáng có.

Đây không phải lần đầu tiên tổ chức này tìm thấy thú cưng trong hành lý của hành khách. Hồi tháng 11, tại một sân bay ở New York (Mỹ), nhân viên an ninh cũng phải hỗ trợ một hành khách khi người này để mèo vào trong vali hành lý ký gửi.

Không lâu sau đó, các đặc vụ TSA đã tìm thấy một chú chó đáng thương bị nhét vào hành lý xách tay tại sân bay khu vực Hạt Dane ở Madison, Wisconsin.

TSA đã nhiều lần cho biết thú cưng có thể cùng chủ nhân của mình kiểm tra trước khi lên máy bay bằng cách đi qua cổng dò kim loại dành cho hành khách. Nếu chúng quá kích động hoặc hoảng sợ, hành khách có thể nhờ thêm sự trợ giúp của nhân viên sân bay.

Đỗ An (Theo CNN)