Người phát ngôn của Cục Quản lý An ninh Giao thông vận tải Mỹ (TSA), Lisa Farbstein, cho biết: "Chú mèo mướp mèo cam được phát hiện trong hành lý ký gửi của hai chặng bay từ New York đến Atlanta và sau đó là tới Florida. Tuy nhiên, nó không phải là mèo của chủ nhân chiếc vali mà thuộc về một thành viên khác trong gia đình".

Rất may mắn, con mèo đã được các nhân viên của sân bay phát hiện trong quá trình kiểm tra an ninh và phần lông của con mèo lộ ra khỏi phần khóa kéo dở. Nhờ đó, nó đã được đưa ra khỏi vali trước khi bị chuyển vào khoang lạnh máy bay và rất có thể sẽ dẫn tới tử vong.

Chủ nhân của con thú cưng này, Alix, 37 tuổi, đến từ Brooklyn, cho biết con mèo – tên là “Smells” – đã lén chui vào vali khi cô ấy đi làm. Cô không hề biết con mèo đã biến mất cho đến khi nhận được cuộc gọi từ nhân viên sân bay.

"Các nhân viên an ninh hỏi tôi rằng có phải chủ nhân chiếc vali đã cố gắng đánh cắp con mèo không. Nhưng tôi đã nhanh chóng giải thích rõ mọi chuyện cho họ rằng đó là vị hôn phu của tôi và anh ấy không đời nào làm vậy. Tất cả chỉ là tai nạn do Smells luôn thích chui rúc vào những nơi ấm áp, chật hẹp mà chúng tôi chủ quan không kiểm tra lại vali", Alix chia sẻ.

Ngay sau đó, cô đã tới sân bay để đón Smells về nhà và hiện sức khỏe của con mèo hoàn toàn bình thường.

Có được mang thú cưng lên máy bay không?

Nhiều hãng hàng không cung cấp dịch vụ để hành khách mang theo thú cưng một cách an toàn và hợp pháp trên các chuyến bay. Tuy nhiên, khách hàng nên kiểm tra các chính sách bao gồm giá cả, kích thước và trọng lượng được áp dụng riêng với từng hãng hàng không.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem thú cưng của mình có cần gắn vi mạch, hộ chiếu và tiêm phòng cho điểm đến sắp tới hay không để tránh những tình huống không mong muốn có thể xảy ra.

Đỗ An (Theo Euronews)