Liên quan đến vụ việc người phụ nữ bị tạt xăng phóng hỏa, rạch mặt trước cổng siêu thị ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vào ngày 1/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một hôm nay (2/7) đang truy bắt đối tượng gây án để điều tra. 

Nạn nhân trong vụ việc là bà Nguyễn Thị M. (SN 1983, quê Hà Tĩnh, tạm trú TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) hiện đang được cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng và nhiều vết thương trên mặt.

Khu vực xảy ra vụ tạt xăng phóng hỏa khiến người phụ nữ nguy kịch - Ảnh: X.A

Trao đổi với PV VietNamNet vào trưa cùng ngày, một bảo vệ siêu thị Go (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) – nơi xảy ra vụ việc cho biết, vào sáng hôm qua anh đang trực bảo vệ thì thấy một người đàn ông cầm áo khoác băng qua quốc lộ 13, đuổi theo một người phụ nữ đang đi bộ vào cổng siêu thị.

Khi đuổi kịp, hai người đứng lại nói chuyện thì xảy ra cự cãi, giằng co với nhau. Lúc này, anh thấy người đàn ông lấy chai xăng giấu trong áo khoác tưới xuống đường và lên người phụ nữ, châm lửa đốt khiến ngọn lửa bùng lên.

Bị cháy, nạn nhân bỏ chạy được một đoạn theo hướng quốc lộ 13 thì gục xuống đất. Người đàn ông chạy tới dùng vật giống dao rạch vào mặt nạn nhân rồi tẩu thoát.

Sự việc diễn ra nhanh khiến nhiều người có mặt tại đây không kịp phản ứng. Sau khi đối tượng rời đi nạn nhân mới được hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Hình ảnh người đàn ông tạt xăng phóng hỏa - Ảnh cắt từ clip

Còn theo anh Lê Xuân G. (SN 2002, con trai bà M), vào khoảng 7h ngày 1/7, anh đang ở nhà trọ phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thì nhận được điện thoại của mẹ cho biết đang ở siêu thị Go và bị ông Hiền (đối tượng Dương Phú Hiền) chặn đường dọa giết.

Khi anh đến khu vực siêu thị thì phát hiện mẹ đang nằm trên vỉa hè sát đường quốc lộ 13, trên người bị bỏng và có nhiều vết thương nên đã trình báo Công an phường Hiệp Thành. 

Theo anh G, mẹ mình và Dương Phú Hiền (SN 1976, quê Quảng Nam) có quan hệ tình cảm, tuy nhiên thời gian gần đây hai người xảy ra mâu thuẫn. Đến hôm nay thì xảy ra sự việc.

Theo cơ quan công an, bà M. bị thương tích bỏng cấp độ I, II ở vùng ngực cổ, cẳng tay, bàn tay hai bên; vùng mặt có nhiều vết thương do vật nhọn gây ra. Do tình trạng thương tích nặng, cơ quan điều tra chưa thể làm việc được với nạn nhân.

Như đã thông tin, khoảng 7h sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị M. (SN 1983, quê Hà Tĩnh, tạm trú TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đang trên đường đến siêu thị Go (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) để làm việc thì bị Dương Phú Hiền (SN 1976, quê Quảng Nam) phục ở phía đối diện, đuổi theo đến trước cổng rồi tạt xăng châm lửa đốt khiến nạn nhân bốc cháy.

Bị phóng hỏa bất ngờ, bà M. bỏ chạy về khu vực vỉa hè trước siêu thị Go và gục xuống đất. Chưa dừng lại, ông Hiền đè bà M. xuống đất rồi dùng dao rạch nhiều cái vào mặt nạn nhân.

Sau khi gây án, ông Hiền rời khỏi hiện trường. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó trong tình trạng nguy kịch.