Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông, Phòng CSGT CA Hà Nội cho biết, trong quá trình tuần tra, xử lý, CSGT ngoài kiểm tra, xử lý trực tiếp, sẽ cẩu kéo phương tiện dừng đỗ gây ùn tắc về đơn vị với những trường hợp vi phạm có ảnh hưởng trực tiếp tới giao thông.

Còn đối với xe dừng đỗ gây ùn tắc, vi phạm ít ảnh hưởng lớn đến hoạt động giao thông trực tiếp, đồng thời không có lái xe khi kiểm tra vi phạm, CSGT sẽ dùng loa thông báo, ghi hình hiện trạng phương tiện và dán thông báo cho người vi phạm biết để tới trụ sở cơ quan công an giải quyết.

Mẫu "phạt nguội" in trên nền vàng, chịu được nước và mưa nắng. Trên phiếu phạt có đầy đủ thông tin ngày, giờ vi phạm và số điện thoại của cơ quan chức năng để chủ phương tiện liên hệ, yêu cầu chủ phương tiện vi phạm trong 2 ngày phải đến cơ quan công an có ghi trong phiếu phạt để giải quyết.

 

{keywords}
Mẫu "phạt nguội" in trên nền vàng, chịu được nước và mưa nắng.


Nếu sau 2 ngày, chủ xe không đến làm việc, CSGT sẽ có những biện pháp mạnh tay hơn buộc lái xe phải chấp hành như gửi thông báo đến tất cả các đội quản lý địa bàn, phát hiện, xử lý khi phương tiện lưu thông trên đường, cơ quan đăng kiểm xe cơ giới toàn quốc.

 

{keywords}

Đại tá Hải cho biết thêm: Hình thức dán thông báo phạt nguội trên kính ô tô áp dụng cho cả xe chính chủ và không chính chủ.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, hình thức dán thông báo phạt nguội trên kính ô tô là rất văn minh và khả quan, đảm bảo được việc thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp xử phạt xe vi phạm.

{keywords}
Chủ phương tiện vi phạm trong 2 ngày phải đến cơ quan công an có ghi trong phiếu phạt để giải quyết. Trong ảnh là CSGT đội 7 dán thông báo vi phạm trong ngày đầu với các phương tiện vi phạm trên đường Nguyễn Trãi - Hà Nội


Đại tá Hải cho biết thêm, hình thức dán thông báo phạt nguội trên kính ô tô áp dụng cho cả xe chính chủ và không chính chủ.

"Đối với trường hợp xe vi phạm không phải chính chủ mà là xe mượn, CSGT vẫn dán thông báo vi phạm lên xe để chủ xe có trách nhiệm trao đổi lại với cơ quan công an. Từ đó công an sẽ truy nguyên nhân, làm rõ chủ xe, người điều khiển phương tiện giao thông dừng đỗ sai quy định”, Đại tá Hải nói rõ.

Phạm Hải

Đêm qua uống rượu mừng sinh nhật, sáng ra lái xe 'dính' phạt nồng độ cồn

Đêm qua uống rượu mừng sinh nhật, sáng ra lái xe 'dính' phạt nồng độ cồn

Với hành vi vi phạm 0,117 miligam/lít khí thở, tài xế Lê Thanh Hải bị phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 11 tháng và tạm giữ ô tô khách đến 7 ngày.