Phân khúc laptop phổ thông ngày càng sôi động

Đại dịch Covid-19 tạm đi qua, nhu cầu của người dùng toàn cầu dành cho laptop đột ngột giảm mạnh. Thị trường Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, và hệ quả là các thương hiệu lớn nhỏ đều phải tính tới phương án giảm giá nhằm kích cầu mua sắm. Vô hình chung, điều này lại mở ra những hướng đi mới, khi có những phân khúc sản phẩm thường ít được ưu ái lại đang trở lại mạnh mẽ. 

 Các thương hiệu laptop hiện đang phải tính tới phương án giảm giá nhằm kích cầu mua sắm, vô hình chung mở ra những hướng đi mới

Điển hình có thể kể tới tầm giá từ 18 - 25 triệu đồng, còn được gọi với cái tên quen thuộc là phân khúc “tầm trung”. Có nhiều nguyên do cho sự phát triển bất ngờ này, và cá nhân người viết cho rằng có thể xét tới ba yếu tố chính: Động thái giảm giá của các thương hiệu, nhu cầu trải nghiệm gia tăng và tâm lý mua sắm hậu Covid-19. Một khi đã phải chi tiền, họ sẽ có xu hướng tìm đến các sản phẩm có giá trị sử dụng lâu dài, thay vì sẵn sàng chạy theo công nghệ bằng cách liên tục “lên đời”, tiêu tốn rất nhiều chi phí. 

Trên các diễn đàn công nghệ lúc này, không khó để tìm thấy các tân sinh viên hỏi mua laptop với mục đích sử dụng liên tục trong 3 - 4 năm tới. Khi đó, những sản phẩm trong khoảng giá 18 - 25 triệu đồng sẽ là lựa chọn tối ưu, với sự đảm bảo về chất lượng gói gọn trong mức giá phải chăng như đã đề cập. 

Gigabyte - Chiến binh mới khuấy động đường đua mùa tựu trường 

Với những lý do trên, tầm giá 18 - 25 triệu đồng đang là “mảnh đất lành” với các thương hiệu laptop. Đường đua của phân khúc này đang khốc liệt hơn bao giờ hết khi có sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các “siêu chiến binh mới”, điển hình như thương hiệu Đài Loan (Trung Quốc) - Gigabyte với laptop gaming G5 chất lượng cao.  

Nói tới Gaming G5, hẳn nhiều người dùng đam mê công nghệ sẽ nhớ ngay tới danh xưng “ông vua cấu hình” của dòng máy này từ năm 2021. Hiện tại, Gigabyte đã có nhiều cải tiến đáng kể, phù hợp với xu thế nâng cấp của laptop phổ thông. Đơn cử như thế hệ 2023 của Gigabyte G5 đã có thêm họa tiết cá tính cùng độ dày được tối ưu thêm tới 22%, tinh gọn, tăng cường tính cơ động. 

Cấu hình cũng là một điểm được “lên đời” mạnh mẽ trên laptop phổ thông trong năm 2023. Với tầm giá 18 - 25 triệu đồng, chúng ta đã có thể sở hữu Gigabyte G5 với CPU Intel thế hệ 12 hiệu năng cao cùng card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4050 hoặc RTX 4060, màn hình Full HD 144Hz giúp trải nghiệm trở nên sống động, mượt mà hơn.

Bên cạnh những thay đổi cốt lõi kể trên, mỗi dòng máy phổ thông cũng sẽ có những điểm mạnh riêng để người dùng lựa chọn tùy nhu cầu. Với Gigabyte G5 thì đó sẽ là khả năng nâng cấp đáng nể, với hai khe RAM hỗ trợ lên đến 64GB cùng hai khe ổ cứng NVMe để thỏa mãn nhu cầu sử dụng lâu dài của các bạn sinh viên. 

 Gigabyte G5 sở hữu điểm mạnh riêng là khả năng nâng cấp phần cứng ấn tượng

Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư công nghệ Hacom chia sẻ: “Laptop Gigabyte có sức mua thuộc top đầu ngành hàng laptop trên toàn hệ thống của Hacom và hứa hẹn tăng trưởng mạnh từ giờ đến cuối năm 2023. Mùa nhập học tới đây, Hacom sẽ triển khai chương trình khuyến mại Back To School giảm thêm 700.000 VNĐ khi mua laptop Gigabyte G5 - model được các bạn trẻ ưa chuộng nhất 2023 này”. 

“Thống kê từ phòng dịch vụ khách hàng cho thấy, laptop Gigabyte nhận được phản hồi tích cực sau khi sử dụng. Đáng chú ý, tỷ lệ này tăng lên theo thời gian, cho thấy càng sử dụng laptop Gigabyte, người dùng càng đạt được độ hài lòng cao hơn về chất lượng và các tính năng mà sản phẩm mang lại”, đại diện Hacom cho biết thêm.

 Laptop Gigabyte có sức mua thuộc top đầu trong hệ thống cửa hàng của Hacom

Nhân mùa tựu trường, hãng Gigabyte còn đem tới khách hàng chương trình ưu đãi lên tới 5 triệu đồng khi mua laptop Gigabyte Gaming G5 sử dụng card rời RTX 30 / 40-series hoặc laptop AORUS 15 (2023). 

Sản phẩm và khuyến mại từ Gigabyte: https://hacom.vn/tim?q=Gigabyte&scat_id=1057 

Bích Đào