- Ryan Giggs vừa bóng gió gửi lời cảnh báo đến Mourinho rằng, M.U không được từ bỏ chính sách dùng người trẻ từng giúp CLB phát triển cân bằng và hưng thịnh nhiều năm qua.

Kể từ ngày lên làm HLV trưởng M.U hồi 2014, Louis van Gaal đã trao cơ hội cho 14 cầu thủ trẻ ra mắt trong màu áo Quỷ đỏ.

Dù khá thành công khi đôn những Jesse Lingard, Cameron Borthwick-Jackson hay Marcus Rashford lên đội một, nhưng Van Gaal đang đứng trước nguy cơ bay ghế sau một mùa giải trắng tay.

{keywords}

Giggs muốn các cầu thủ trẻ M.U được trao nhiều cơ hội thi đấu

Jose Mourinho được đồn đoán sẽ lên thay Van Gaal hè tới. Thậm chí, giới truyền thông Tây Ban Nha còn khẳng định, M.U đã đạt được thỏa thuận với "người đặc biệt".

Tuy nhiện, một vết đen chống lại Mourinho trong việc tiếp quản ghế nóng tại Old Trafford là ông vốn không phải mẫu HLV tin dùng cầu thủ trẻ.

Ở những đội bóng lớn từng qua tay Mourinho huấn luyện, chiến lược gia người Bồ luôn mua những cầu thủ danh tiếng, khả năng đã được kiểm chứng để phục vụ cho ý đồ của mình.

Trên tạp chí Quỷ đỏ mới đây, trợ lý Ryan Giggs đã gián tiếp gửi lời cảnh báo đến "người đặc biệt" rằng, M.U kiên quyết sẽ không từ bỏ chính sách trọng dụng những tài năng trẻ xuất thân từ học viện đào tạo của CLB.

"Tôi nghĩ đó là một phần triết lý và lịch sử của M.U. CLB luôn tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ trưởng thành. Điều này tạo nên sự khác biệt giữa M.U và các đội bóng khác.

Tất nhiên, chúng tôi có thể đem về những cầu thủ hàng đầu Thế giới, nhưng CLB cũng cần những nhân tố trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ. Đó có thể là tiền đạo, tiền vệ cánh hay hậu vệ và họ chính là hơi thở, nguồn sống của M.U.

Người hâm mộ rất mong đợi những cầu thủ mang trong mình dòng máu Quỷ đỏ, ăn tập nhiều năm ở Carrington và chiến đấu vì đội bóng."

* Anh Tuấn