- Cựu tiền vệ người Xứ Wales sẽ rời sân Old Trafford hè này nếu Jose Mourinho được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng thay HLV Van Gaal.

Tờ People cho hay, Ryan Giggs đã đưa ra quyết định của riêng mình, tìm đến một chân trời mới để phát triển sự nghiệp nếu Mourinho đến làm việc ở "nhà hát của những giấc mơ".

Hai năm qua, Giggs đảm nhiệm vai trò trợ lý cho Van Gaal và cảm thấy bản thân rất sẵn sàng tiến bước lên làm thuyền trưởng Quỷ đỏ.

{keywords}

Giggs sẽ chia tay MU nếu Mourinho lên thay Van Gaal

Tuy nhiên, GĐĐH Ed Woodward tỏ ra khá thờ ơ với cựu danh thủ người Xứ Wales. Điều này buộc Giggs phải có những suy tính về tương lai.

Trước đó, hai đồng đội cũng trong lứa thế hệ vàng 92 cùng Giggs là Gary và Phil Neville đều đã rời MU để có thêm kinh nghiệm huấn luyện ở môi trường khác.

Giggs muốn tiếp bước để dần khẳng định mình trong vai trò HLV trưởng. Mặc dù vậy, hiện mới chỉ có Celtic đánh tiếng mời cựu tiền vệ có kèo trái khá dị này.

Về phần Van Gaal, ông vẫn đang làm tất cả để có thể giữ ghế cho năm cuối hợp đồng (thời hạn đến tháng 6/2017).

Dù phải chịu sức ép từ nhiều phía, nhưng chiến lược gia người Hà Lan tự tin có thể đánh bật Mourinho nếu MU kết thúc mùa bóng ở trong tốp 4 Ngoại hạng và đoạt FA Cup.

* T.A