- Năm nay là lần thứ 10 Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với chủ đề “Hôm nay tôi sống xanh hơn”. Giờ Trái đất 2018 diễn ra vào ngày thứ Bảy 24/3.

 

 

Giờ Trái đất năm 2018 là ngày bao nhiêu?

Đây là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyến khích các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 20h30 đến 21h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm.

{keywords}
 

Sự kiện này cũng nhằm góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của nhân loại.

Hiện đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 187 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng chiến dịch.

Theo đó, Giờ Trái đất năm nay với chủ đề “Hôm nay tôi sống xanh hơn” sẽ rơi vào ngày thứ Bảy 24/3.

Giờ Trái đất 2018 có sự kiện gì?
Để hưởng ứng Giờ Trái đất, trên khắp cả nước sẽ diễn ra rất nhiều sự kiện. Trong đó, sự kiện chính của Hà Nội diễn ra ở Quảng trường Cách mạng Tháng Tám từ 20h tối nay và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1.

Bên cạnh đó ở TP.HCM, đêm sự kiện Tắt điện 1 giờ sẽ được tổ chức ở sân 4A Nhà văn hoá Thanh niên, Quận 1. Sự kiện bên lề của chương trình bắt đầu từ 17h với nhiều trò chơi và quà tặng cùng hoạt động xếp hình biểu tượng WiFi #Connect2Earth...

Hoạt động sân khấu của chương trình sẽ bắt đầu từ 19h30 đến 21h30 với sự tham gia của đại sứ - ca sỹ diễn viên Isaac, ca sỹ Rocker Nguyễn, ca sỹ Phạm Anh Duy và nhóm Lip B, cùng màn trình diễn flashmob của 200 tình nguyện viên nhóm Bước nhảy xanh.

Giờ Trái đất 2018 đi đâu?
Năm nay trong dự án Cộng Đồng xanh, nhiều tiệm cafe, quán ăn và các tòa nhà cũng tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất 2018 bằng cách cam kết tắt các thiết bị điện không cần thiết để tiết kiệm năng lượng.

Không chỉ vậy, các quán ăn, nhà hàng này còn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như món quà nhỏ gửi đến Giờ Trái đất và các thành viên tham gia chiến dịch. Đó cũng là những điểm hẹn khá thú vị để mọi người có thể tham gia vào chiến dịch Giờ Trái đất.

Đặc biệt, trên khu vực phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, nhiều hoạt động của các nhóm thanh niên tình nguyện được chuẩn bị khá chu đáo để kêu gọi mọi người hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất và tối nay.

 

Bên trong nhà cổ hơn 100 tuổi thương gia nài nỉ chủ vẫn không bán

Bên trong nhà cổ hơn 100 tuổi thương gia nài nỉ chủ vẫn không bán

Ngôi nhà có diện tích 150 m2, tuổi đời hơn 100 năm nằm giữa phố cổ được nhiều người trả giá cao nhưng gia chủ vẫn không bán.

Hé lộ cuộc sống của thương gia giàu có nức tiếng ở phố cổ đầu thế kỷ 20

Hé lộ cuộc sống của thương gia giàu có nức tiếng ở phố cổ đầu thế kỷ 20

Cuộc sống của chủ nhân căn biệt thự Pháp rộng hơn 800 mét vuông ở phố cổ những năm đầu thế kỷ 20 rất xa hoa và tiện nghi.

Cọc tiền trong chiếc áo cũ của ông chủ khiến nữ giúp việc hốt hoảng

Cọc tiền trong chiếc áo cũ của ông chủ khiến nữ giúp việc hốt hoảng

"Thấy gương mặt tôi lúc nào cũng thất thần và đầy lo lắng, ông chủ đã cẩn thận gói cho tôi một túi quần áo cũ và bảo tôi mang về cho người thân trong gia đình".

 

Nhật Linh