Những ngày gần đây, những giàn hoa giấy bên đường Đặng Tất (quận 1, TP.HCM) nở rộ, thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh. 

Tại đây, rất nhiều ngôi nhà hai bên đường trồng hoa giấy trước cửa. Có khu vực, hoa trải thành giàn rộng cả chục m2, rủ xuống bên tường nhà gây sự chú ý cho người qua lại.

Do hợp khí hậu, hoa giấy được trồng phổ biến khắp TP.HCM, nở rộ tỏa sắc rực rỡ từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4.

Nhiều bạn trẻ tới check-in phải ngỡ ngàng và cảm thấy hoa đẹp hơn so với nhìn qua ảnh. Nhờ sự sặc sỡ của loài hoa này, các cô gái dễ dàng phối đồ khi chụp ảnh.

Nắng lên rực rỡ, hàng hoa giấy càng trở nên tươi sắc.

Nhiều bạn nữ xúng xính diện váy áo, e ấp tạo dáng để chụp những tấm hình ưng ý. Thời điểm đẹp nhất để sáng tác là từ sau 16h, lúc này ánh mặt trời “hạ nhiệt” tỏa những tia nắng nhẹ nhàng.

Chị Thanh Hà (quận Bình Thạnh) biết đến con đường hoa giấy này qua mạng xã hội. "Thật không dễ để tìm được giàn hoa giấy to, phủ kín tường như tấm thảm. Hoa giấy tạo nên một nét rất tình, rất thơ cho thành phố này", chị chia sẻ.

Để kỷ niệm sinh nhật tuổi mới, Ly cùng bạn bè đã di chuyển từ quận 9 đến vui chơi. "Đây là lần đầu tiên mình tới con đường hoa giấy, khung cảnh thật sự rất ấn tượng", Ly nói.

Trước đó, nhiều bạn trẻ đổ xô về đây tạo nên sự ồn ào, ảnh hưởng tới sinh hoạt của các cư dân, một số gia đình phải dựng biển cảnh báo.

Chạy dọc các con đường ở TP.HCM vào mùa này, không khó để bắt gặp những quán cà phê nhỏ xinh dưới giàn hoa giấy nở rộ. Những sắc hồng đó đã làm nên điểm nhấn cho một mùa hè đang tới gần.