Thời gian qua, Đoàn Thanh niên huyện Gò Dầu đã tích cực phối hợp với ngành Công an trong việc triển khai thực hiện Đề án 06 về cài đặt định danh điện tử VNeID. Hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến cũng như thanh toán điện tử.

Trong hoạt động công tác Đoàn thì đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Gò Dầu đã thực hiện mô hình số hoá địa chỉ với việc tích hợp các di tích lịch sử văn hoá, địa điểm ẩm thực nổi tiếng của huyện Gò Dầu và các làng nghề truyền thống lên mã QR để các bạn đoàn viên thanh niên có thể tìm hiểu thông qua smartphone.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn cũng tổ chức lớp tập huấn chuyển đổi số, động lực từ thanh niên khởi nghiệp để các bạn có thể tìm hiểu thêm về việc khởi nghiệp thông qua thời đại chuyển đổi số.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, hiện nay, Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

godau.png
Ảnh minh hoạ

Để nâng cao tỷ lệ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, Tổ công tác Đề án 06 tỉnh Tây Ninh đã xây dựng kế hoạch phát động cao điểm “60 ngày, đêm” tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, thời gian thực hiện từ ngày 20/8 đến 20/10.

Với lợi thế là lực lượng trẻ tuổi nên đoàn viên, thanh niên có khả năng tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và không gian mạng, lực lượng đoàn viên thanh niên đến từng nhà, cơ quan, doanh nghiệp, các nơi tập trung đông dân cư để tuyên truyền, hướng dẫn về giá trị, tiện ích của ứng dụng VNeID; hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện các quy trình, thủ tục đăng ký, kích hoạt VNeID.

Bên cạnh đó, nhiều cán bộ, đoàn viên ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ vào xây dựng, phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh gắn với nền tảng số.

Việc các cán bộ, đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn đã có mặt trong hầu hết các mặt hoạt động chuyển đổi số là minh chứng cho thấy vai trò tiên phong của giới trẻ Gò Dầu nhằm phát huy tinh thần xung kích, năng lực sáng tạo góp phần đưa tỉnh Tây Ninh trở thành địa bàn đi đầu trong chuyển đổi số.

PV