W-anh-1-1.jpg

Cách trung tâm TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) chừng 3km về phía Đông Nam, vườn hoa tam giác mạch ở làng sinh thái Cà Ban (xã Tam Ngọc) đang thu hút giới trẻ đến chụp hình.

W-anh-5-1.jpg

Vườn hoa rộng 1.500m2, nằm sát sông Tam Kỳ, có 3 loài hoa chủ đạo gồm tam giác mạch, sao nhái và hướng dương.

W--q2a0139-1.jpg

Chị Võ Thị Tĩnh (35 tuổi, ở phường Hòa Thuận, TP. Tam Kỳ) biết đến vườn hoa qua mạng xã hội. Chị thuê thợ chụp ảnh đến đây ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn bên hoa.

W--q2a0185-1.jpg

“Tôi cảm thấy khá bất ngờ khi tại Quảng Nam vẫn trồng được hoa tam giác mạch. Ngỡ rằng mình đang ở Hà Giang. Loài hoa rất đẹp, mùi hương nhẹ, khung cảnh hài hòa với thiên nhiên và đặc biệt ong đến đây rất nhiều”, chị Tĩnh chia sẻ.

W-ban-sao-q2a0174-1.jpg

Cạnh đó, nhóm bạn của Hằng Ni (16 tuổi, vận động viên võ thuật của tỉnh Quảng Nam) cũng đến chụp hình, lưu giữ kỷ niệm. Hằng Ni nhận xét, vườn hoa rất đẹp, nhiều góc chụp ảnh khiến mọi người mê mệt.

W-ban-sao-q2a0176-1.jpg

“Nhóm chúng em biết đến vườn hoa từ lời giới thiệu của các bạn và thông qua Facebook. Thời gian tới, nếu có thêm hoa hướng dương chắc chắn vườn hoa sẽ tươi tắn hơn rất nhiều”, Hằng Ni nói.

W--q2a0143-1.jpg

Anh Duy Trần (thợ ảnh tại TP. Tam Kỳ) chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh đến vườn hoa, cảm thấy rất đặc biệt và khác lạ với những nơi khác.

“Tôi nhận khách với giá khoảng 800.000 đến 1 triệu đồng mỗi lần chụp. Đến đây thực sự bất ngờ với vườn hoa, vì có nhiều góc chụp giúp khách lưu giữ khoảnh khắc đẹp”.

W-anh-4-1.jpg

Mô hình trồng hoa tam giác mạch phục vụ du lịch tại làng sinh thái Cà Ban (xã Tam Ngọc) được thạc sĩ Triệu Thy Hòa (giảng viên Trường Đại học Quảng Nam) thực hiện. 

W--q2a0135-1.jpg

Thạc sĩ Hòa chia sẻ, cô thực hiện mô hình từ tháng 1, loài hoa chính trong dự án lần này là tam giác mạch. Đây là loài hoa nổi tiếng ở Hà Giang. Cô mong muốn mang không khí Hà Giang đến với miền Trung.

W--q2a0197-1.jpg

Những ngày đầu chăm sóc khá khó khăn vì mưa nhiều, nắng nóng, khác hoàn toàn với Hà Giang khô và lạnh. Cô đã dày công chăm sóc, kết quả vườn hoa nở rộ đúng như kế hoạch.

“Dự kiến khi hoa hướng dương vào vụ, cùng với tam giác mạch và sao nhái sẽ giúp vườn hoa đẹp nhất. Hoa nở từ đây đến hết tháng 3, khoảng 200 lượt khách đến mỗi ngày”, thạc sĩ Hòa chia sẻ.