Tiếp nối thành công từ sự kiện triển lãm tranh nghệ thuật Hội tụ tinh hoa mỹ thuật Việt-Hàn, nhằm tạo nguồn năng lượng kết nối và khơi gợi cảm hứng sáng tạo, lan tỏa văn hóa dân tộc cho thế hệ trẻ hai nước, Trường Đại học Nguyễn Trãi phối hợp với Trường Đại học Kunjang (KJU) - Hàn Quốc tổ chức sự kiện Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Hàn (NTU & KJU). 

Sinh viên Hàn Quốc biểu diễn tại sự kiện.

Chương trình đem đến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, độc đáo và sáng tạo. Qua đó quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam với bạn bè Hàn Quốc, cũng như giúp giới trẻ Việt Nam hiểu nhiều hơn về văn hóa Hàn Quốc qua các tiết mục nghệ thuật.

Các tiết mục trong chương trình gồm: Giới thiệu văn hóa truyền thống hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc; các cuộc thi và trình diễn Kpop - Vpop dance; Kpop - Vpop song; K - Speech; trình diễn nghệ thuật ẩm thực, triển lãm thủ công mỹ nghệ… 

Tiết mục nhảy Bo xì bo của học sinh trường THPT Đông Anh.

ThS. Vũ Thị Kim Oanh - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nguyễn Trãi chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi tham gia sự kiện giao lưu lần này. Sự kiện này thể hiện sức mạnh của kết nối văn hóa giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và Trường Đại học Kunjang - Trường Đại học Nguyễn Trãi nói riêng. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều sự kiện ý nghĩa, lan tỏa giá trị yêu thương đến với giới trẻ hai quốc gia".

Thuý An

Đám hỏi phong cách xưa được cộng đồng mạng khen nức nở

Đám hỏi phong cách xưa được cộng đồng mạng khen nức nở

Lễ ăn hỏi của Trần Quốc Huy (31 tuổi) và Huỳnh Hồng Ngọc (21 tuổi) ở TP.HCM được tổ chức theo phong cách xưa, từ trang phục cho đến cách trang trí. Bộ ảnh chụp cô dâu, chú rể cùng bạn bè nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.