Tạo lập thói quen thể thao

Thử thách S-Race Online được kích hoạt vào tháng 3/2022 đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu thích thể thao nói chung và đam mê chạy bộ nói riêng. Sau sự thành công của S-Race Online miền Trung (tháng 3/2022) và S-Race Online miền Nam (tháng 4-5/2022), mới đây, thử thách S-Race Online miền Bắc đã bắt đầu mở cổng nhận đăng ký từ ngày 2/10/2022. Người tham gia đáp ứng các điều kiện có thể đăng ký vào bất cứ thời điểm nào trong thời gian diễn ra thử thách trực tuyến, đồng thời được khuyến khích thực hiện việc chạy liên tục trong 21 ngày (9/10 - 29/10/2022).

S-Race Online miền Bắc đã mở cổng đăng ký vào ngày 2/10/2022 và chính thức ghi nhận kết quả từ ngày 9/10/2022

Được tổ chức sau ngày khai giảng của học sinh cả nước một tháng, S-Race Online miền Bắc là cơ hội để các bạn học sinh khởi động lại các hoạt động thể dục, thể thao sau thời gian nghỉ hè. Với chủ đề “S-Race Online miền Bắc - 21 ngày thử thách để trưởng thành”, thử thách sẽ tạo ra không gian để các vận động viên trẻ cả nước xây dựng thói quen rèn luyện thể thao, tăng cường sức khỏe cho HSSV, lan toả những câu chuyện trưởng thành từ tình yêu chạy bộ.

Phát biểu tại Lễ kích hoạt S-Race Online miền Bắc tại sự kiện S-Race Quảng Ninh, đại diện Bộ GD&ĐT, thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết S-Race Online miền Bắc đã lan toả tình yêu thể thao tới 25 tỉnh thành phố miền Bắc và sẽ tiếp tục lan tỏa đến với 63 tỉnh, thành trên khắp Việt Nam.

Ban tổ chức cho biêt thêm, S-Race Online không chỉ cổ vũ cho tinh thần thể thao, lan tỏa lối sống lành mạnh, thói quen tích cực tập luyện thể dục, thể thao mà còn nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện ý chí, nghị lực và kết nối HSSV toàn quốc bằng niềm vui chạy bộ. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cùng Ban tổ chức thực hiện kích hoạt S-Race Online miền Bắc tại sự kiện S-Race Quảng Ninh 2/10/2022

Thử thách bản thân - nhận quà hấp dẫn

Cũng như S-Race Online miền Trung và miền Nam, người tham gia S-Race Online miền Bắc được khuyến khích chạy 21 ngày liên tục để đạt số km tối thiểu là 63km (nam sinh CĐ-ĐH, THPT); 42km (nữ sinh CĐ-ĐH, THPT, học sinh THCS). Tốc độ trung bình yêu cầu từ 4 phút/km đến 15 phút/km (nhịp độ 4:00 đến 15:00). Đây là tốc độ phù hợp đối với các bạn HSSV và những người mới bắt đầu làm quen với chạy bộ. Người tham gia cần sử dụng ứng dụng Strava, kết nối với tài khoản 84Race để tham gia thử thách. 

Căn cứ trên thành tích, các vận động viên sẽ nhận được giải thưởng là đồng hồ thông minh, áo thun S-Race, huy hiệu và giấy chứng nhận online. Ban tổ chức cũng trao 3 giải tập thể dành cho 3 Sở GD&ĐT có số lượng trường tham dự lớn nhất, 3 giải tập thể cho 3 trường học có nhiều học sinh đăng ký tham gia nhất, có thành tích tốt nhất và có tỉ lệ hoàn thành cao nhất. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 130 triệu đồng.

Ngay sau khi cổng đăng ký thử thách được mở, đã có nhiều bạn trẻ hào hứng muốn thử sức chinh phục đường chạy ảo này. “Vừa được chạy bộ, vừa có giải thưởng, em đã có thêm động lực để chạy bộ mỗi ngày. Hi vọng sau 21 ngày nữa em có thể lọt vào top 10 hoặc nếu đạt được thành tích cao hơn thì càng tốt” - Đỗ Thị Mai Lan, trường THPT Hòn Gai, TP. Hạ Long chia sẻ.

Các bạn trẻ tham gia S-Race Online miền Bắc sẽ viết tiếp câu chuyện trưởng thành từ hoạt động chạy bộ của mình

S-Race Online miền Bắc có sự đồng hành của Tập đoàn TH - đơn vị tiên phong cùng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và các bộ ngành trong các chương trình như Sữa học đường quốc gia, Sức khỏe học đường… Tập đoàn TH nhấn mạnh việc phát triển thể lực, tầm vóc và trí lực cho HSSV cần kết hợp dinh dưỡng học đường cân bằng với các hoạt động giáo dục thể chất.

“Chúng tôi tin rằng, để một thế hệ phát triển toàn diện về trí lực, thể lực và tầm vóc, yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này không chỉ từ nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa gạo, thực phẩm và các sản phẩm sữa tươi sạch, mà còn cần có một chế độ vận động, thể dục thể thao và chăm sóc bảo vệ sức khỏe bền vững”, đại diện Tập đoàn TH chia sẻ.

S-Race Online miền Bắc được tổ chức dưới hình thức chạy ảo dành cho HSSV tại 25 tỉnh thành miền Bắc bao gồm:  Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam.

Thời gian đăng ký và tham gia chương trình: 2/10 - 29/10/2022

Thông tin chi tiết: http://srace.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/s.race.vietnam

Email: srace.info@gmail.com

Hotline: 091 230 8808

Ngọc Minh