MC Quyền Linh hào hứng sau khi chinh phục chặng đua 3km

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên MC Quyền Linh có mặt trong một sự kiện chạy bộ. Trước đây, anh tham gia nhiều chương trình thể thao, chủ yếu với mục đích từ thiện, gây quỹ. Lần này, anh góp mặt tại JEX Running cũng vì ý nghĩa nhân văn của giải. 

“Chỉ cần tham gia giải chạy là mình đã đóng góp được một phần cho chương trình hỗ trợ phẫu thuật xương khớp, giúp những người bệnh khó khăn sớm vận động trở lại. Một việc làm đơn giản nhưng lại có ý nghĩa cao cả đến vậy nên Linh không ngại tham gia”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

Ngoài mong muốn giúp đỡ những người gặp vấn đề xương khớp, đường chạy lần này còn có một ý nghĩa khác đối với MC Quyền Linh: "Tôi hi vọng sẽ có thể cùng mọi người chạy để giữ gìn, bảo vệ sức khỏe và lan tỏa tinh thần thể thao đến cộng đồng", anh nói.

Quyền Linh có mặt từ sáng sớm để truyền tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe xương khớp cho các runner

Cũng theo nghệ sĩ Quyền Linh, khi chúng ta càng già đi, xương khớp sẽ ngày càng bào mòn và xuống dốc, nếu không quan tâm chăm sóc từ khi còn trẻ thì việc vận động nói chung và chạy bộ nói riêng khó mà thực hiện được. Bí quyết của Quyền Linh là cố gắng dành ra 30 phút luyện tập thể dục mỗi ngày, duy trì chế độ ăn uống cân đối và đủ chất, kết hợp bổ sung thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe xương khớp an toàn, có nguồn gốc tự nhiên.

Tại giải chạy, ngoài sự hiện diện của nghệ sĩ Quyền Linh còn có nhiều gương mặt nổi tiếng khác như gia đình ca sĩ Hoàng Bách, travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa, nhà vô địch Triathlon Lâm Quang Nhật; nhiều Tiktoker nổi danh như bố con An Nhiên - Bối Bối, MC Ngô Như Quỳnh, Thiện Nhân, thầy Beo U40, An Đen…

 Các nghệ sĩ, runner sẵn sàng trước vạch xuất phát

JEX Running là giải chạy dành cho các gia đình do Nhãn hàng JEX phối hợp tổ chức. Với 2 cự ly ngắn 3km và 6km, giải phù hợp cho cả những người mới bắt đầu, người lớn tuổi hay nhỏ tuổi. Vận động viên tham gia giải chạy giúp góp phần gây quỹ cho chương trình hỗ trợ phẫu thuật xương khớp - JEX Vì sống là động.

Cụ thể, mỗi runner tham gia và check-in tại sự kiện sẽ được quy đổi 10.000 đồng; mỗi km runner hoàn thành tương ứng 10.000 đồng, mỗi runner check-in tại khu vực trạm JEX được quy đổi tương đương 20.000 đồng. Chương trình “JEX - Vì sống là động” sẽ hỗ trợ chi phí cho các bệnh nhân xương khớp khó khăn đang cần phẫu thuật, giúp họ sớm hồi sinh hệ vận động.

Đặc biệt, JEX Running 2022 cũng có sự tham gia tư vấn, thăm khám miễn phí của các bác sĩ xương khớp, chuyên gia y học thể thao xuyên suốt giải chạy. Trước ngày diễn ra giải, các vận động viên được thăm khám, lượng giá sức khỏe xương khớp, hướng dẫn cách tập luyện, bổ sung dưỡng chất phù hợp. Sau khi chạy, runner cũng được hướng dẫn thư giãn cơ, cung cấp năng lượng để phục hồi cơ bắp.

Vận động viên được đo các thành phần cơ thể bằng thiết bị hiện đại tại giải chạy

Ngoài TP. HCM, chặng tiếp theo của JEX Running 2022 dự kiến sẽ diễn ra tại Quảng Ninh và Hà Nội trong thời gian tới.

Ngọc Minh