Triển lãm Pavilion “Tỉnh Thức” tại vườn hoa Diên Hồng (quận Hoàn Kiếm) nằm trong khuôn khổ Lễ trao giải Top 10 Awards, một giải thưởng thường niên có mục đích tìm kiếm xu hướng kiến trúc nhà ở đương đại và những đại diện tiêu biểu trong ngành nội thất tại Việt Nam. 

Công trình được dựng bằng hệ thống vách đứng thép và những tấm gương lớn tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt. Khung cảnh vườn hoa phản chiếu trong những tấm gương tạo cảm giác rộng lớn, nhiều cây xanh. 

Không gian triển lãm được thiết kế trong khuôn viên vườn hoa có tuổi đời hơn 100 năm. Xung quanh là nơi tọa lạc của các công trình mang tính lịch sử của Hà Nội như Bắc Bộ Phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Khách sạn Sofitel Metropole... 

Đài phun nước Con Cóc tạm thời "biến mất" khi giàn giáo được dựng bao quanh khu vực trưng bày tác phẩm. Theo đó, 20 mô hình thực tế từ những công trình nhà ở đô thị, nông thôn đến những mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh và cả những công trình dịch vụ như quán cà phê, nhà hàng, văn phòng… đều được treo tại đây.

Điểm đặc biệt thu hút của triển lãm này là tấm gương khổng lồ phản chiếu lại mọi sự vật xung quanh. Nhiều bạn trẻ đi ngang qua đã cảm thấy ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo và ghé vào tham quan. 

Bạn trẻ Đoàn Tú sáng tạo ra một số dáng chụp ảnh vui nhộn trước công trình độc đáo. 

"Khi đi ngang qua đây chúng mình thấy rất ấn tượng đã tranh thủ lưu một vài khoảnh khắc đẹp cùng nhau", bạn Hiếu (Hoàng Mai, Hà Nội) nói.

"Khi nhìn tấm gương khổng lồ này mình lại liên tưởng đến biển vô cực, nhìn xa xăm vô tận nhưng lại rất hút mắt", bạn Yến Hoa (Hà Đông, Hà Nội) cảm nhận. 

"Với Tỉnh Thức, mình cảm tưởng như đó là bức tranh phản chiếu lại chính bản thể của mỗi con người, nơi mà chính người thưởng thức nghệ thuật lại chính là người sáng tạo nghệ thuật", nhóm sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội bộc bạch. 

"Mình thấy đây là một ý tưởng rất là hay, nhìn công trình tưởng chừng to lớn nhưng nhờ những tấm gương mà không gian như được rộng mở hơn nữa, đồng thời nó phản chiếu những gì rất đời thường và gần gũi như lối sống sinh hoạt của người dân", Minh Ánh và Quốc Việt (sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội) chia sẻ. 

Với tính chất đề cao sự sáng tạo cá nhân, công trình nhà gương khổng lồ giúp các bạn trẻ tự thỏa sức sáng tác ra những bức ảnh độc đáo.