Ca khúc nhạc phim 'Hương vị tình thân' 

- Cơ duyên nào để bạn liên tiếp thể hiện hai ca khúc nhạc phim ‘hot’ như ‘Mùa hoa tìm lại’ và ‘Hương vị tình thân’?

Nhạc sĩ Trần Quang Duy có mở lời với tôi trước khi viết bài hát rằng: Anh đang có hai bài nhạc phim này, Ngọc hát cho anh nhé và tôi nhận lời ngay. Khán giả có thể thấy cả hai ca khúc đều có quãng giọng rất rộng, giống như được “đo ni đóng giày” cho tôi vậy. Tôi rất vui và bất ngờ khi mọi người yêu mến ca khúc như thế. Nhiều khán giả nói với tôi rằng sau mỗi tập phim, họ luôn đợi nghe hết nhạc phim mới chuyển kênh. Đặc biệt ở nhà, bà ngoại tôi rất thích khi được nghe cháu gái hát hàng ngày. Nếu không có dịch, chắc bà sẽ đi khoe khắp nơi việc tôi hát nhạc phim đấy.

- Thành công này có khiến Lâm Bảo Ngọc cân nhắc chuyển hướng sang hát nhạc phim?

Tôi cũng đang suy nghĩ về vấn đề này. Thực ra, tôi nhận được lời khuyên từ một người anh trong nghề rằng hãy thử rẽ sang hát nhạc phim xem, bởi anh ấy đánh giá cao chất tự sự trong cách hát của tôi. Hơn nữa từ bé, tôi đã rất thích được hát nhạc phim. Do vậy, tôi có chút tham vọng rằng sẽ được hát nhiều nhạc phim Việt hơn, không chỉ là phim truyền hình mà còn cả phim chiếu rạp. 

- Là Á quân The Voice 2019 nhưng có vẻ sau 2 năm bạn vẫn đang loay hoay trong việc định hình phong cách âm nhạc?

Thực ra mọi người thấy tôi chưa định hình được phong cách nhưng tôi biết phải làm gì với giọng hát của mình. Tôi không quá vội vàng trong việc ra sản phẩm mà chú trọng vào chất lượng hơn. Mong dịch có thể qua nhanh để tôi có thể thực hiện những ca khúc đúng với ý muốn của mình.

{keywords}
Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc

- Nhiều thí sinh bước ra từ cuộc thi âm nhạc đều nhận được ít nhiều sự hỗ trợ từ các HLV. Là học trò của Tuấn Hưng, bạn có được thầy của mình giúp đỡ nhiều?

Trong cuộc thi và ngay cả bây giờ, tôi là người khá độc lập. Những gì có thể làm được, tôi sẽ luôn tự làm, sau đó sẽ xin góp ý, tư vấn của anh Hưng và anh cũng rất ủng hộ cách hoạt động này của tôi. Thực ra sau 2 năm kết thúc The Voice, hầu hết các thí sinh của chương trình đều đang cố gắng tự lập, chủ động trong các sản phẩm của mình, không thể phụ thuộc vào HLV của mình mãi được.

Tuy nhiên, niềm mong muốn lớn của các thí sinh là sẽ được hát với HLV của mình trong một sản phẩm. Dù hiện tại thể loại âm nhạc của tôi đang đi khác với anh Hưng nhưng tôi hy vọng sẽ có một sản phẩm được hát chung với anh hoặc với các thí sinh trong đội.

{keywords}
Lâm Bảo Ngọc và Tuấn Hưng trong The Voice 2019. 

Không buồn khi chưa nổi tiếng

- Bạn có thấy chạnh lòng khi mình kém nổi tiếng hơn những người đi lên bằng ồn ào?

Mỗi người sẽ có định hướng cho cách đi của mình. Tôi rất trân trọng mọi cố gắng và chất xám của họ. Còn định hướng của tôi là mang đến cho khán giả sản phẩm chất lượng, mang tính nghệ thuật chứ không cần chiêu trò. Có thể những nghệ sĩ như chúng tôi sẽ ít nổi tiếng hơn, ít show hơn và khán giả cũng hạn chế hơn, nhưng tôi chấp nhận đánh đổi. Tôi muốn mình sẽ có tệp khán giả riêng, những người thực sự yêu mến giọng hát của mình. Do vậy, tôi chỉ buồn khi những ca khúc của mình chưa được nhiều người biết đến. Đây cũng là lỗi do tôi chưa làm truyền thông hiệu quả và tôi cũng đang rút kinh nghiệm cho điều này.

{keywords}
 

- Mỗi người thường đặt một dấu mốc trong cuộc đời sẽ phải có những thành tựu cho mình. Lâm Bảo Ngọc thì sao?

Tôi sẽ đặt dấu mốc 10 năm nữa để làm được hết những gì với vai trò là một ca sĩ, nghệ sĩ. Không chỉ là sở hữu các ca khúc hit mà còn là những liveshow chất lượng gửi đến khán giả nữa.

Thực ra ba mẹ và ngay cả chính tôi cũng không định hướng việc trở thành ca sĩ, mọi thứ đến với tôi như một cái duyên. Trước đó, tôi theo học khoa Sư phạm Âm nhạc của ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Vì vậy tôi nghĩ rằng đến một thời điểm khi mình không thể đi hát hàng ngày nữa, tôi sẽ chuyển hướng qua việc giảng dạy. Tôi nghĩ, giảng dạy cũng là một cách hay bởi lúc nào cũng có thể chia sẻ về âm nhạc với nhiều người được. Trong thời gian này, ngoài việc đi hát, tôi sẽ tiếp tục học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm hàng ngày để sau này có thể được mọi người công nhận với một tên gọi mới, không chỉ là ca sĩ Lâm Bảo Ngọc nữa.

- Ít khi thấy Lâm Bảo Ngọc chia sẻ về chuyện tình cảm. Bạn nghĩ sao về việc thích người cùng nghề?

Nghe có vẻ khó tin nhưng tôi chưa thực sự rung động với ai làm cùng nghề. Thực ra, tôi vẫn thích trong nhà chỉ một người hát thôi. Tôi thích một người dù không biết hát nhưng lại hát cho một mình tôi nghe. Tôi rất thích được nghe mọi người hát, dù chênh, phô thế nào. Sở thích của tôi có vẻ kỳ lạ, nhưng điều này chứng tỏ tôi có vị trí đặc biệt trong họ vậy. Ngoài ra, tôi thích những người có tính cách trong nóng ngoài lạnh, làm nhiều hơn nói.

Lâm Bảo Ngọc hát nhạc phim 'Mùa hoa tìm lại':

Phương Linh

Học trò Tuấn Hưng ra MV xúc động về gia đình

Học trò Tuấn Hưng ra MV xúc động về gia đình

Trong tâm trạng nôn nao của mọi người thời gian cận Tết, Á quân Giọng hát Việt 2019 Lâm Bảo Ngọc ra MV 'Mong trở về' về gia đình.