Lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày (2 và 3/12) tại phố Trần Văn Lai, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Với chủ đề Con đường đồng hành, tổ chức trong bối cảnh 2 quốc gia đã nâng cấp mối quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, lễ hội mang ý nghĩa về sự kết nối giao lưu Việt Nam - Hàn Quốc: Nhân dân hai nước cùng nhau đồng hành trên con đường hợp tác hữu nghị, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hai quốc gia ngày càng bền chặt.

398226247 856211732960756 791200167583302875 n.jpg
Bà Chang Eun Sook, Chủ tịch Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hà Nội.

Trong ngày khai mạc sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật V-pop và K-pop với các ca sĩ trẻ Việt Nam đang được yêu thích như: Hoàng Tôn, Liz Kim Cương... Phía Hàn Quốc sẽ mang tới những tiết mục âm nhạc dân gian truyền thống từ các nhóm biểu diễn Chuncheon nongak, Hanaesori, nhóm nhạc cổ điển Pilgrim và Lieblings.

Hoàng Tôn và Liz Kim Cương tham gia "Lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023".

Ngày thứ hai của lễ hội sẽ có tiết mục của nhóm nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc, màn trình diễn B-boy từ nhóm nhảy Hàn Quốc và đặc biệt là sự góp mặt của nữ ca sĩ Wax.

Bà Chang Eun Sook, Chủ tịch Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hà Nội, đại diện Ban tổ chức cho biết: Ở Hàn Quốc, Wax được gọi là "giọng ca huyền thoại". Nữ ca sĩ sinh năm 1971 từng nhiều lần giành Giải thưởng Âm nhạc châu Á Mnet. 

Ban tổ chức Lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn cân nhắc để lựa chọn khách mời phù hợp. "Ở Việt Nam, thanh niên đến với lễ hội rất đông nên chúng tôi mời những nghệ sĩ trẻ tham dự. Trong khi đó, người Hàn Quốc ở Việt Nam phần nhiều khá lớn tuổi nên chúng tôi chọn Wax", ông Park Jongil, đại diện ban tổ chức cho biết.

Nói về sức ảnh hưởng của nghệ sĩ Wax, ông Park Jongil cho hay, ở Hàn Quốc mỗi lần đi hát karaoke, người dân lựa chọn ca khúc của nghệ sĩ này rất nhiều. Không chỉ khán giả lớn tuổi mà cả những người trẻ cũng yêu mến Wax.

han11.jpg
Ca sĩ Wax.

Cùng với văn nghệ, lễ hội còn có hoạt động chụp ảnh, trò chơi, trang phục truyền thống… Khoảng 80 gian hàng đa dạng hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, trưng bày sản phẩm đặc sắc, quảng bá hình ảnh cơ quan, doanh nghiệp Việt - Hàn… cũng được tổ chức để phục vụ khách tham quan.