Chia sẻ về cảm xúc khi nhận giải, giọng ca thính phòng sinh năm 1994 cho biết đây là niềm vinh dự vô bờ bến.

"2023 là một năm với những cột mốc đáng nhớ của tôi. Tháng 5, tôi đã tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp mang tên Les Chansons de Rose tại TP.HCM, đánh dấu sự ra mắt với khán giả trong nước sau gần 6 năm du học chuyên ngành opera cổ điển tại Rumania. 

Tháng 12, tôi giành giải Nhất trong cuộc thi hát Thính phòng - Nhạc kịch - Hợp xướng toàn quốc. Qua đó, giọng hát của tôi được nhiều người biết đến hơn, có thêm cơ hội biểu diễn. Thành tích ở cuộc thi chính là yếu tố giúp tôi có mặt trong Lễ vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu năm 2023. Tôi thực sự hạnh phúc! Đây chắc chắn sẽ là một điểm tựa vững chắc để tôi vững bước trên con đường mình đã chọn và phải cố gắng nhiều hơn nữa chinh phục dòng nhạc cổ điển đầy khắt khe”, ca sĩ bày tỏ.

lan nhung vinh danh.jpg
Đỗ Vũ Lan Nhung tại lễ vinh danh.

Đỗ Vũ Lan Nhung từng là sinh viên thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2016, cô nhận được học bổng toàn phần theo diện Hiệp định giữa hai Chính phủ Rumania - Việt Nam dành cho sinh viên xuất sắc.

Năm 2021, cô tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Thanh nhạc biểu diễn tại Đại học Âm nhạc Quốc gia Bucharest, Rumania. Trong thời gian du học, cô là solist tại Viện Văn hóa của Ý tại Bucharest (trong 2 năm 2018-2019), diễn solo với Dàn nhạc Giao hưởng Bucharest, thường xuyên tham gia biểu diễn các chương trình nghệ thuật do Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani tổ chức. 

imgl9647 1.jpg
Đỗ Vũ Lan Nhung thành công rực rỡ sau 6 năm du học trở về.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật ở miền Bắc, nhưng sau khi du học về nước, Lan Nhung lại quyết định lập nghiệp ở TP.HCM. Nói về quyết định này, Lan Nhung nói mình quá liều.

"Tôi muốn thử sức nơi mới để học hỏi nhiều hơn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp. Ở  TP.HCM, tôi có rất nhiều cơ hội gặp gỡ những người đồng nghiệp, thầy cô và các bạn mới. Mảnh đất ấy đã ưu ái, giúp tôi nhìn rõ hơn con đường sắp tới. Tôi luôn tự nhủ ở đâu có khán giả yêu mến giọng hát thì ở đó sẽ là sân khấu của mình”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Thính phòng cổ điển là dòng nhạc khiến nghệ sĩ theo đuổi phải gian nan khổ luyện song không dễ dàng nhận được sự nổi tiếng hay tiền bạc. "Tôi du học về khi đã 28 tuổi và tiếp tục theo hệ Cao học. Tôi nghĩ ngành nghề nào cũng vậy, luôn phải học hỏi và trau dồi, đặc biệt là opera cổ điển. Không riêng tôi, tất cả những nghệ sĩ khi đến với nghề này đều biết rõ như vậy. Nhưng thực sự  chúng tôi yêu nghề, yêu đến cháy bỏng”, ca sĩ bày tỏ.

Nói về những kế hoạch năm mới, Lan Nhung tiết lộ sẽ tham gia vào các dự án mới của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, trong đó có vở opera Carmen diễn ra tháng 3/2024. Cô cũng ấp ủ một số dự án âm nhạc cá nhân sau dịp Tết Nguyên đán và tổ chức đêm liveshow thứ hai tại Hà Nội. 

Đỗ Vũ Lan Nhung: 'Aria Der Holle Rache' trong vở 'Opera The Magic Flute'

Niềm vui nhân đôi của diễn viên Kiều AnhDiễn viên Kiều Anh hạnh phúc khi nhận cúp 'Diễn viên truyền hình nổi bật của năm' tại lễ vinh danh Nghệ sĩ tiêu biểu năm 2023 do Bộ VHTTDL tổ chức chỉ ít ngày sau khi trở thành Diễn viên nữ ấn tượng VTV Awards 2023.