- Không màu mè hình thức mà tràn đầy nội lực trong giọng hát, David Archuleta sở hữu một tài năng cùng tinh thần lao động nghệ thuật đáng ngưỡng mộ.



David Archuleta

Là thí sinh trẻ nhất nhưng đã lập tức đoạt danh hiệu Á quân American Idol mùa thứ 7,  David Archuleta đã phần nào tạo dựng được tên tuổi trong làng nhạc xứ cờ hoa.

Có đến tận sân vận động Quân khu 7 tối 22/7 mới thấy... ngưỡng mộ và cảm phục  chàng ca sĩ trẻ mà tài năng không đợi tuổi. Tạm bỏ qua những hạt sạn cũng không phải vừa của chương trình Idol Music Event, bởi thực ra, chương trình nào mà chẳng có sạn. Tạm không đong đếm số lượng khán giả, dù rằng so với các show diễn của những nghệ sĩ khác thì con số cũng chẳng chênh lệch là mấy. Với khuôn khổ của bài viết này, hãy chỉ nói về David Archuleta.

Còn nhớ, trong buổi họp báo ngày 21/7, một phóng viên đã hỏi nam ca sĩ trẻ này rằng anh sẽ làm gì để gây ấn tượng với khán giả Việt trong show diễn. Rất thật thà, David Archuleta thừa nhận mình chẳng biết làm gì ngoài việc hát. Anh chàng cho biết sẽ chẳng dùng chiêu trò gì đáng kể.

Và quả thực, Á quân American Idol mùa thứ 7 đã tập trung toàn lực cho giọng hát được thể hiện thật trọn vẹn.  David "bé" dường như đã thổi một luồng sinh khí mới cho Idol Music Event. Giọng hát mượt mà, trong trẻo và khỏe khoắn của anh đã chinh phục được tất cả những người có mặt. Cứ thế, trong vòng một tiếng đồng hồ, David Archuleta đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Lúc thì bùng nổ với những giai điệu sôi động, trẻ trung, khi lại trầm lắng  với lời ca du dương của Archie quyện cùng tiếng đàn piano êm dịu.


David "bé" khoe chất giọng mượt mà, trong trẻo và khỏe khoắn

Dù được biết đến như là một "sao teen", nhưng có vẻ như anh chàng sinh năm 90 này đã phá vỡ mọi suy nghĩ mặc định về một "sao teen". Không màu mè và đầy nội lực, David Archuleta sở hữu một tài năng cùng tinh thần lao động nghệ thuật vượt trội ở độ tuổi của mình.

Bên cạnh đó, nụ cười thiên thần cùng sự gần gũi của chàng trai người Mỹ cũng đã ghi điểm mạnh mẽ trong lòng fan Việt. Đã có những cô bé may mắn được cho phép lên tận sân khấu để trực tiếp tặng quà cho thần tượng, thậm chí là xin chữ ký và chụp hình ngay tại chỗ. Một điều chưa bao giờ xảy ra trong show diễn của các nghệ sĩ quốc tế.

Ngoài ra, ban nhạc của David có tên Archuleta band cũng đóng góp rất nhiều trong show diễn. Không hề cồng kềnh, với chỉ một tay trống, một guitar, một bass và một keyboard, thế nhưng Archuleta band vẫn chơi rất tuyệt vời. Chỉ tiếc là cách bố trí dàn loa không hợp lý đã khiến cho những nỗ lực của họ bị giảm đi phần nào.

Chính vì những lý do ấy mà đám đông khán giả cuồng nhiệt đến với Idol Music Event đã tìm mọi cách để đến thật gần sân khấu mặc cho nỗ lực ngăn cản của cánh vệ sĩ. Và thêm một điều lần đầu tiên xảy ra trong show diễn của nghệ sĩ quốc tế nữa, đó là họ đã... chiến thắng. Các fan hâm mộ đã tràn lên vây kín sân khấu ở phần cuối chương trình trước sự nhượng bộ của Ban tổ chức. Mặc dù cái không khí "không khoảng cách" ấy chỉ kéo dài được khoảng mười phút, thế nhưng với họ, như vậy là quá đủ.


Giây phút "không khoảng cách" giữa fan và thần tượng

Không có những bản hit từ cách đây hàng chục năm để trình diễn lại giống như Backstreet Boys hay Bob Dylan, cũng chẳng có chiêu trò hút fan nào kiểu Super Junior, thậm chí, đến cả kỹ năng mà hầu như ca sĩ trẻ nào cũng thuần thục là vũ đạo thì anh chàng cũng chỉ chạm mức... nhảy dây. Với David Archuleta, âm nhạc thực sự sẽ chinh phục tất cả.

David Archuleta chinh phục khán giả với ca khúc "Nothing Else Better To Do"

Bài và ảnh: Linh Phạm - Clip: Youtube