- Ngay tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã nhấc máy gọi điện cho Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang hỏi giá cam bán tại vườn, để so sánh chênh lệch giá.

Đêm qua, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có chuyến thị sát chợ nông sản Thủ Đức thuộc quận Thủ Đức.

{keywords}

Ông Đinh La Thăng chỉ đạo phải giải quyết triệt để tình trạng hàng hoá nơi này nhưng lại "mặc áo" nơi khác

Tại đây, khi biết cam Hà Giang đang được tiểu thương bán khá nhiều với nhiều mức giá khác nhau tùy vào từng loại, cao nhất 60.000đ/kg, ông Thăng đặt câu hỏi với đại diện chợ nông sản Thủ Đức, giá người dân bán tại vườn tại Hà Giang là bao nhiêu.

Không hài lòng với câu trả lời, ngay lập tức Bí thư Thăng đã trực tiếp điện cho Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang để hỏi giá. Chủ tịch tỉnh Hà Giang cho biết, cam ngon nhất người dân bán tại vườn là 40.000đ/kg, còn lại dao động từ 10.000đ đến 20.000đ/kg tùy loại. “Năm nay, cam tiêu thụ khá tốt nhờ có thị trường TP.HCM”, Chủ tịch Hà Giang thông báo.

Sau đó ông Thăng cho rằng TP.HCM là thị trường tiêu thụ lớn nhất cả nước, nếu nắm được thông tin giá cả và có chính sách phù hợp sẽ giúp nông dân các tỉnh tiêu thụ nông sản tốt hơn.

Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị chợ nông sản Thủ Đức phải tăng cường quản lý về chất lượng nông sản nhập vào. Hàng ngày chợ đầu mối hoa quả này tiếp nhận từ 3.500-4.000 tấn hàng từ miền Tây, Trung, Bắc.

Dự báo trong những ngày cận Tết có thể lên đến 7.000 tấn/ngày. Không chỉ có nguồn hàng trong nước, các tiểu thương trong chợ còn kinh doanh cả hàng xuất xứ từ Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan…

{keywords}

Bí thư Thăng thị sát chợ đầu mối nông sản Thủ Đức 

“Mấu chốt trong giai đoạn tới là khẳng định được vai trò của Nhà nước trong việc quản lý chợ. Sắp tới TP sẽ thí điểm thành lập Ban quản lý an toàn thực phẩm và đơn vị này sẽ trực tiếp làm công tác quản lý đối với chợ để nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước không để tình trạng chồng chéo trách nhiệm giữa các sở như hiện nay”, Bí thư Thành uỷ nói.

Ông Thăng lưu ý chợ nông sản Thủ Đức nên tập trung xây dựng thương hiệu của từng vựa thay vì làm theo cách gắn với thương hiệu của chợ như hiện nay. “Không phải dán nhãn lên sản phẩm mà dán nhãn lên người bán hàng”, ông Thăng nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu Thành ủy TP.HCM, trong thời gian tới hàng hóa vào chợ nông sản Thủ Đức phải truy xuất được nguồn gốc xuất xứ hàng hoá, nhất là hàng trong nước.

“TP.HCM có thể mời Hà Giang vào để cùng bàn và xây dựng thương hiệu cam Hà Giang. Đã nhãn mác cam Hà Giang thì phải là xuất xứ từ Hà Giang, tránh tình trạng sản phẩm nơi này nhưng lại “mặc áo” đặc sản vùng khác. Làm như vậy sẽ giúp nông dân tiêu thụ được sản phẩm để không còn tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa”, ông Thăng chia sẻ.

Bí thư Thăng cũng đề nghị Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo làm thí điểm sàn đấu giá nông sản. Ông cũng yêu cầu TP.HCM phải xây dựng được tiêu chuẩn, quy chuẩn của chợ nông sản.

Ông Đinh La Thăng dạo đường hoa, chụp selfie với người Sài Gòn

Ông Đinh La Thăng dạo đường hoa, chụp selfie với người Sài Gòn

Người dân thích thú với sự thân thiện của tân Bí thư Thành ủy TP HCM.

Đúng là ông, Đinh La Thăng!

Đúng là ông, Đinh La Thăng!

Nhậm chức xong, vào việc ngay... Đúng là ông, vẫn kiểu xông xáo, cụ thể, quyết đoán, dám đương đầu và trách nhiệm.

Bí thư Thăng: Sao không mời chị Mai Kiều Liên dạy cán bộ?

Bí thư Thăng: Sao không mời chị Mai Kiều Liên dạy cán bộ?

Đào tạo cán bộ phải thực tế, không nhất thiết chỉ có GS siêu phàm mới dạy được. Sao không mời chị Mai Kiều Liên, anh Võ Quốc Thắng, Đoàn Nguyên Đức?

Ông Đinh La Thăng: 'Chưa gặp TGĐ Vinamilk sao biết bán sữa?'

Ông Đinh La Thăng: 'Chưa gặp TGĐ Vinamilk sao biết bán sữa?'

Bí thư TP.HCM yêu cầu Chủ tịch huyện: “Anh bấm điện thoại cho tôi nói chuyện với TGĐ Vinamilk”.

Việt Đông