{keywords}
Ông chủ Facebook tuyên bố đổi tên công ty thành Meta. Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, việc đổi tên này diễn ra trong bối cảnh công ty mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này phải đối mặt với chỉ trích từ các nghị sĩ, các nhà quản lý về sức mạnh thị trường, các quyết định về thuật toán và những vấn đề lạm dụng trên các dịch vụ của nó.

Việc đổi tên này không áp dụng cho các nền tảng riêng lẻ như Facebook, Instagram và Whatsapp mà chỉ áp dụng với công ty mẹ sở hữu các ứng dụng trên. Cấu trúc của công ty cũng không thay đổi. Tuy nhiên, từ ngày 1/12, cổ phiếu của công ty sẽ bắt đầu được giao dịch với biểu tượng mã mới MVRS.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cho biết, tên gọi mới phản ánh việc đầu tư của công ty vào Metaverse thay vì dịch vụ mạng xã hội cùng tên. Mark Zuckerberg mô tả Metaverse là một môi trường ảo, bạn có thể vào trong đó thay vì chỉ nhìn vào màn hình. Mọi người có thể gặp gỡ, làm việc và vui chơi trong một thế giới ảo qua tai nghe thực tế ảo, kính thực tế ảo và các ứng dụng điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác.

Metaverse là một thuật ngữ được đề cập trong tiểu thuyết “Snow Crash” có từ cách đây 3 thập niên và hiện đang thu hút sự chú ý ở Thung lũng Silicon. Nó đề cập tới ý tưởng về một lĩnh vực ảo mà những người sử dụng các thiết bị khác nhau có thể truy cập.

Zuckerberg bày tỏ hy vọng Metaverse sẽ tiếp cận được được một tỷ người trong thập niên tới và công nghệ mới sẽ tạo ra hàng triệu việc làm cho những người sáng tạo.

Hoài Linh

Cơn địa chấn rung chuyển Facebook

Cơn địa chấn rung chuyển Facebook

Facebook từng đối mặt với những người tố cáo, bão chỉ trích về quảng cáo và các cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ. Song, hãng chưa từng đương đầu cả 3 cùng lúc như hiện nay, trong cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất 17 năm tồn tại.