Nổi lên qua những clip TikTok đột nhập nhà loạt sao Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà,... Phạm Đức Anh (28 tuổi) hiện là một trong những TikToker nổi tiếng, có kênh đạt gần 5 triệu lượt theo dõi, 58 triệu lượt thích.

Ít ai biết rằng, chàng trai ấy có một tuổi thơ khó khăn, lớn lên nhờ những đồng tiền chắt chiu từ nghề giúp việc của mẹ.

Phạm Đức Anh có một tuổi thơ nhiều thiệt thòi.

Đức Anh ở với bà từ ngày lọt lòng, do mẹ bận đi làm giúp việc, lo cơm ăn áo mặc. Điều đau lòng nhất với Đức Anh là có bố nhưng không thể nhận.

Trong Gõ cửa thăm nhà tập 137, Đức Anh chia sẻ: “Có lúc mình tự hỏi sao ông trời để mình sinh ra trong nghịch cảnh như thế. Người ta càng gọi mình là con trai chủ tịch thì mình càng tủi thân… Mình đâu biết bố là ai. Khi mình 3,4 tuổi, bố chuyển công tác và không thấy tin tức trở lại. Sau này mình biết bố đã có gia đình khác. 

Bạn của mẹ gọi điện hỏi bố có nhớ tới con không thì ‘người ấy’ bảo cho xin hai chữ bình yên. Lúc đó mình nghĩ nếu sự xuất hiện của mình ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình họ thì mình chấp nhận không xuất hiện. Mình không oán hận gì cả, việc được sinh ra ở trên đời đã là một sự biết ơn”.

Ngày đó, Đức Anh rất tự ti về hoàn cảnh của bản thân. Ai hỏi Đức Anh cũng giấu chuyện mẹ làm giúp việc. Thậm chí, trường miễn giảm học phí, cậu cũng từ chối vì xấu hổ.

Khó khăn là vậy nhưng Đức Anh lớn lên rất hiếu thảo, hiểu chuyện. Sau khi bà mất, Đức Anh quyết định vào TP.HCM tìm cơ hội đổi đời.

Nhắc lại quá khứ, Đức Anh tủi thân: “Họ hàng phản ứng rất gay gắt việc mình vào thành phố. Nhiều hàng xóm vào Facebook bình luận mình đừng mơ mộng việc nổi tiếng hay làm nghệ thuật. Mẹ đang làm osin, nhà thì sắp sập tới nơi rồi...". 

Thu Hà chính là người đã đưa Đức Anh vào TP.HCM. 

Áp lực nhiều nhưng Đức Anh luôn kiên định với hướng đi đã chọn và nỗ lực hết mình. Chàng trai bắt đầu với các công việc viết kịch bản, nhận làm KOLs cho các nhãn hàng, làm quản lý Fanpage cho các nghệ sĩ.

Những công việc ấy giúp Đức Anh có nhiều mối quan hệ hơn trong giới showbiz. Từ đó, việc gặp gỡ và quay các clip “đột nhập” nhà sao Việt cũng trở nên dễ dàng hơn vì các nghệ sĩ rất thích ý tưởng này của nam TikToker.

Khi sự nghiệp phát triển, đời sống kinh tế của Đức Anh đã dần ổn định, đủ xây nhà cho mẹ, lo cho gia đình.

Đức Anh mong đón mẹ vào TP.HCM ở nhưng mẹ đã hơn 70 tuổi, không thể quen với cuộc sống thành thị nên hai mẹ con vẫn ở xa nhau. Việc liên lạc cũng có phần khó khăn vì mẹ Đức Anh không biết dùng điện thoại thông minh.

MC Quốc Thuận bật lên đoạn clip mẹ Đức Anh gửi lời dặn dò: “Mẹ ở nhà nhớ con nhiều lắm, thương con nhiều”, khiến nam TikToker bật khóc, hai MC cũng nghẹn ngào.

“Mình ước có đầy đủ gia đình, đi học có bố mẹ đến rước, được lên tivi thì gọi thông báo cho bố mẹ. Mình chỉ mong mẹ sống một cuộc sống hưởng thụ. Mẹ ơi, con gửi tiền về thì tiêu chứ đừng ăn rau, ăn trứng để tiết kiệm cho con. Con rất thương mẹ nhưng không biết thể hiện thế nào để bày tỏ được, mẹ hãy tin ở con”, Đức Anh nhắn nhủ.

Bên mâm cơm thân mật trong chương trình, Quốc Thuận bất ngờ mời ca sĩ Thu Hà đến khiến nam TikToker vô cùng bất ngờ.

Thu Hà chính là người đã đưa Đức Anh vào TP.HCM. Nữ ca sĩ cũng là người coi Đức Anh như người nhà, lo cơm ăn áo mặc, nơi ở và đồng hành với Đức Anh từ những ngày chàng trai bắt đầu từ con số 0. Nay ngồi chia sẻ lại những cột mốc khó khăn của Đức Anh, Thu Hà cũng không kìm được giọt nước mắt.

Câu chuyện của Đức Anh đã truyền một nguồn năng lượng tích cực đến mọi người về sự nỗ lực để có một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình.