Vũ Hoàng Phi tên thật là Vũ Văn Phi, sinh năm 1990 tại Thanh Hóa. Anh là TikToker sở hữu 1,3 triệu người theo dõi cùng khoảng 20 clip triệu lượt xem.

Đáng lưu ý, TikToker Vũ Hoàng Phi thu hút người xem bởi loạt video cắt tóc cho nghệ sĩ Việt. Đến nay, anh đã cắt tóc cho Jack, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, Tiến Luật, Long đẹp trai, Quách Ngọc Tuyên, Xuân Nghị, Vinh Râu, Thái Vũ, Huỳnh Phương, Minh Dự,...

Vũ Hoàng Phi chia sẻ với VietNamNet, anh hiện là quản lý một chi nhánh trong hệ thống làm tóc nổi tiếng tại TP.HCM. Anh bắt đầu cắt tóc cho nghệ sĩ khoảng 5 năm nay. Ban đầu, anh được 2 người chủ của hệ thống barber giới thiệu một số nghệ sĩ.

Dù khá hồi hộp, Vũ Hoàng Phi vẫn hoàn thành tốt việc cắt tóc cho các nghệ sĩ. Họ thấy hài lòng nên đã giới thiệu anh với các nghệ sĩ khác. "Tôi tin rằng khi mình làm bằng cái tâm sẽ luôn được yêu mến và tin tưởng", TikToker 9X nói. 

Khi dần được nhiều bạn trẻ yêu thích, Vũ Hoàng Phi nghĩ đến việc "chơi" TikTok. Anh bắt đầu tự quay, học dựng video đơn giản rồi đăng lên kênh cá nhân của mình. May mắn, các video này nhanh chóng được nhiều người dùng thích. Anh mất 2 năm để chạm mốc 1,3 triệu người theo dõi. 

Về những lần cắt tóc cho nghệ sĩ, Vũ Hoàng Phi nói: "Tiếp xúc với các anh chị nghệ sĩ, tôi mới thấy họ rất gần gũi, thân thiện và dễ thương hơn nhiều so với xem trên truyền hình hay mạng xã hội". 

TikToker thấy may mắn khi luôn nhận được thái độ nhiệt tình tương tác từ các nghệ sĩ mỗi khi đề xuất quay video. Trong một video, diễn viên hài Thái Vũ còn chủ động pha trò, phối hợp diễn hài với Vũ Hoàng Phi.

Trong các nghệ sĩ mình từng cắt tóc, Vũ Hoàng Phi quý ca sĩ Ngô Kiến Huy nhất. "Anh Huy rất thân thiện, giản dị. Khi nói chuyện với anh, tôi không có cảm giác đó là một người nổi tiếng. Đã thế, anh Huy còn đẹp trai nữa", anh hóm hỉnh kể.

Dù vậy, 9X hiểu không dễ dàng để làm vừa lòng những khách hàng đặc biệt này. Tùy vào nhu cầu của nghệ sĩ đi sự kiện, quay phim hay chương trình truyền hình, Vũ Hoàng Phi sẽ tư vấn và thực hiện kiểu tóc phù hợp nhất với họ. Việc này đòi hỏi anh phải "vững tay kéo" và liên tục cập nhật xu hướng tóc trên thế giới.

Trước khi nổi tiếng trên TikTok, Vũ Hoàng Phi từng trải qua quá khứ vất vả. Năm 2011, một mình anh vào TP.HCM mưu sinh. 9X học cắt tóc ban ngày, tối đi làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống. Anh từng làm nhiều công việc như phục vụ quán café, bảo vệ, giữ xe,... 

TikToker Vũ Hoàng Phi tự nhận là "gã thợ cạo".

Học nghề xong, Vũ Hoàng Phi từng làm việc tại nhiều tiệm cắt tóc ở TP.HCM để học hỏi, nâng cao tay nghề. Hiện tại, khi là quản lý một cơ sở cắt tóc, 9X có thu nhập vài chục triệu đồng mỗi tháng. 

Riêng với kênh TikTok triệu người theo dõi, Vũ Hoàng Phi cho hay không nhận quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hay bán hàng. Bởi, anh quay video chủ yếu mang tính giải trí, vui vẻ đồng thời cập nhật các kiểu tóc đang là xu hướng. Ngoài ra, anh thường đăng các video ghi lại việc cắt tóc miễn phí, phát cơm cho người nghèo. 

TikToker Vũ Hoàng Phi tương tác với ca sĩ Ngô Kiến Huy khi cắt tóc