thuckhach.png
Gia đình gọi 600 đĩa thịt khi đi ăn buffet rồi lén mang về

Một gia đình gồm 5 thành viên, trong đó có 2 trẻ em, đến ăn tại nhà hàng buffet ở Sarawak (Malaysia).

Họ gọi 600 đĩa thịt trong đó có  250 đĩa thịt lợn, 350 đĩa thịt cừu. Nhân viên ban đầu khá do dự nhưng vẫn mang lên 5 đĩa/lượt cho gia đình. Hoá đơn thanh toán theo mức giá đã được khuyến mại tại nhà hàng là 34,29 USD (khoảng 838.000 VNĐ).

Họ đặt thừa rất nhiều để lén mang về. Chủ nhà hàng thấy đơn hàng có điểm bất thường nên đã kiểm tra camera an ninh. 

"Tôi thật khó chấp nhận hành vi gian dối này nên phải chia sẻ cho mọi người biết. Họ đã tính toán ngay từ đầu vì gọi liền một lúc 600 đĩa thịt. Tôi không thể chấp nhận hành vi ăn cắp của người lớn, và thực hiện ngay trước mặt các con của họ", chủ nhà hàng chia sẻ.

Anh đang tìm hiểu làm thế nào nhân viên có thể phục vụ 600 đĩa thịt, trách nhiệm của họ khi không quan sát và ngăn chặn hành vi gói đồ ăn mang về.

Anh cũng chia sẻ rằng Sarawak rất nhỏ, mọi người có thể nhận ra nhau. Gia đình 5 người trong vụ việc lần này nên cảm thấy may mắn vì anh không công khai danh tính của họ.

‏Kinh doanh dịch vụ ăn uống đã 8 năm nhưng đây là lần đầu tiên chủ nhà hàng gặp trường hợp này. Anh tâm sự rằng chi phí kinh doanh gần đây tăng cao, có khi phải chịu lỗ để đảm bảo lợi ích cho khách hàng, theo Asia1.

"Giá buffet tại nhà hàng đã rất hợp lý nên mong mọi người đừng lén đóng gói mang đồ ăn về", chủ nhà hàng nói.

Đây không phải lần đầu tiên hành vi tiêu thụ đồ ăn tại các nhà hàng buffet gây chú ý. Mới đây, nhân viên nhà hàng buffet tại Tây An, Thiểm Tây (Trung Quốc) "chết lặng" chứng kiến 6 chàng trai uống hết 111 chai nước ngọt.

Các chàng trai đăng ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhóm đã bỏ lại vô số chai thủy tinh rỗng, xếp ngay ngắn thành hàng sau cuộc nhậu say sưa. Nhân viên nhà hàng cho biết đây là lần đầu tiên có nhóm thực khách uống nhiều như vậy tại nhà hàng.