Tương thích với smartphone, tablet chạy hệ điều hành iOS và Android, Halo là dịch vụ ứng dụng OTT (OTT - viết tắt của Over the top, thuật ngữ để chỉ các ứng dụng và các nội dung như âm thanh, video được cung cấp trên nền tảng Internet và không một nhà cung cấp hoặc bất kỳ cơ quan nào có thể can thiệp vào) cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn, gọi điện từ ứng dụng đến các thuê bao di động, cố định và ngược lại.

Halo có 4 nhóm tính năng chính: nhóm tính năng giao tiếp tin nhắn; nhóm các tính năng giao tiếp cuộc gọi( cuộc gọi giữa người sử dụng Halo, giữa ứng dụng và các thuê bao di động/cố định); hóm các tính năng chia sẻ, cập nhật thông tin và làm quen trên mạng xã hội; nhóm các tính năng kinh doanh nội dung trên mạng xã hội.

Ưu điểm của Halo so với các dịch vụ OTT khác là miễn phí Data, cho phép kết nối giữa các thuê bao Halo và các thuê bao không sử dụng ứng dụng Halo thuộc các nhà mạng MobiFone, Viettel, VinaPhone, Gtel.

Cụ thể, Halo SMS cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn tốc độ cao đến bạn bè, thậm chí cả với những người không trực tuyến trong Halo hoặc chưa sử dụng Halo. Để giúp cho tin nhắn sinh động hơn, Halo SMS còn cho phép người dùng trò chuyện phong phú với các hình ảnh, địa điểm, danh thiếp, tin nhắn thoại.

Trong đó, tính năng tin nhắn thoại rất thú vị với âm thanh rõ ràng, tiện lợi với khả năng ghi âm không cần nhấn giữ, nghe lại trước khi gửi, đồng thời người dùng cũng có thể thể hiện những cảm xúc “không nói thành lời” với emoticon sinh động phong phú được tích hợp.

Bên cạnh đó, tính năng Halo Call của Halo còn cho phép người dùng gọi điện cho các thuê bao không còn trực tuyến trong Halo hoặc bạn bè chưa sử dụng Halo, thuê bao cố định.

Ngoài ra, với tham vọng phát triển Halo trở thành ứng dụng gần gũi, không thể thiếu đối với người dùng, phía MobiFone cũng tích hợp vào ứng dụng này tính năng chia sẻ cảm xúc trên nhật ký, cập nhật liên tục cảm xúc bạn bè người dùng quan tâm hoặc kết bạn dễ dàng với tính năng lắc tay.

Để cài đặt Halo có 2 cách:

Cách 1: Tải trực tiếp từ cửa hàng ứng dụng

Bước 1: Mở Cửa hàng ứng dụng trên điện thoại của bạn

Bước 2: Nhập vào ô tìm kiếm từ khóa "Halo" > ấn Tìm kiếm

Bước 3: Chọn Halo trong kết quả tìm kiếm và thực hiện tải về/cài đặt như ứng dụng thông thường.

Cách 2: Tải từ website Halo.mobifone.com.vn

Bước 1: Truy cập trang chủ Halo

Bước 2: Chọn mục Download, ấn nút Download tương ứng với Hệ điều hành của bạn để truy cập cửa hàng ứng dụng

Bước 3: Thực hiện tải về/cài đặt như ứng dụng thông thường