Qua những tin nhắn, giao dịch sặc mùi "tình - tiền" trong vụ đường dây môi giới mại dâm trá hình Sugar baby vừa được Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) triệt phá, đã có cả những thông tin về hoạt động trong lúc dịch bệnh khi Sugar Daddy yêu cầu xét nghiệm Covid-19 trước khi gặp nhau.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, do đó, một số "khách" yêu cầu rõ về xét nghiệm Covid-19 trước khi "gặp gỡ".

{keywords}
Tin nhắn về việc gặp nhau phải xét nghiệm Covid-19

Theo thông tin từ cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy, thành phần của các Sugar baby rất phức tạp, họ có thể là sinh viên, lao động tự do…nhưng đặc điểm chung là không có thu nhập ổn định, có ngoại hình xinh đẹp và trẻ tuổi.

Các Daddy cũng rất nhiều thành phần, điểm chung là có mục đích mua dâm và chịu chi, bởi chi phí mua dâm từ 4-8 lần/tháng giao động từ 12-20 triệu đồng, chưa kể các chi phí khác.

Theo đánh giá của Đội CSHS, đây là hình thức mới, đối tượng môi giới sử dụng các ứng dụng trên không gian mạng để hoạt động, giao dịch. Các địa điểm kết nối gặp nhau giữa khách mua dâm và gái bán dâm cũng rất đa dạng từ: chung cư, khách sạn, phòng trọ…

Bên cạnh đó, việc giao dịch chuyển tiền chủ yếu được thực hiện qua hình thức chuyển khoản, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

Trong thời gian tới, Công an quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phòng trừ tệ nạn mại dâm, đặc biệt với các hình thức mại dâm mới.

Về đường dây môi giới mại dâm Sugar Baby, theo kết quả điều tra, Hà Trọng Thắng (SN 1993, trú xã Trường Xuân, huyện Tam Kỳ, Quảng Nam) đã lợi dụng mạng xã hội để lập nhóm kết nối Sugar Daddy (bố nuôi, thực chất là khách mua dâm) và Sugar Baby (con gái nuôi, thực chất là gái bán dâm).

{keywords}
Hà Trọng Thắng tại cơ quan công an 

Qua đó, Thắng tuyển chọn gái bán dâm giới thiệu cho khách mua dâm để cắt phế khi mỗi giao dịch thành công.

Sau khi Daddy đồng ý, Thắng sẽ bố trí 2 bên gặp nhau để quan hệ tình dục, Baby phải trả cho Thắng tiền công môi giới 1 triệu đồng. Đối với Daddy, phải trả tiền công là 2 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Công an quận Cầu Giấy xác định 10 gái mại dâm và 2 khách mua dâm trong nhóm kết nối Sugar Daddy và Sugar Baby ở Hà Nội do Thắng thành lập.

>>Đọc tin Pháp luật mới nhất trên báo Vietnamnet<<

'Hợp đồng' mua dâm ở Hà Nội, gói 'trọn tháng' 20 triệu

'Hợp đồng' mua dâm ở Hà Nội, gói 'trọn tháng' 20 triệu

Mỗi vụ môi giới thành công, khách mua dâm phải trả cho "tú ông" 2 triệu đồng và trả cho gái bán dâm khoảng 15-20 triệu đồng/tháng tuỳ theo thoả thuận.

Nhị Tiến