Những bất tiện khi liên lạc quốc tế

Trong thời điểm dịch bùng phát, nhu cầu về liên lạc quốc tế tăng vọt, sử dụng các dịch vụ riêng để kết nối, trao đổi về công việc tăng cao. Nhiều người sử dụng các ứng dụng OTT để kết nối nhanh, thuận tiện và miễn phí. Tuy nhiên, với những ai thường xuyên làm việc với các đối tác nước ngoài, tính bảo mật và đường truyền ổn định là những yếu tố đặt lên hàng đầu. Đôi khi, các ứng dụng OTT không phải là giải pháp phù hợp.

Chị Vân Anh (32 tuổi, chuyên viên marketing tại một công ty có vốn đầu tư nước ngoài) cho biết: “Mình thường xuyên sử dụng ứng dụng OTT để trao đổi với ban điều hành ở nước ngoài về các chiến dịch truyền thông, khả năng vận hành… Tuy nhiên, chất lượng không ổn định, nhiều khi mất kết nối, chập chờn khiến câu chuyện không rõ ràng, rành mạch, đối phương hiểu sai ý”.

Anh Tiến - một doanh nhân ở Hà Nội chia sẻ “Việc sử dụng các ứng dụng OTT dù miễn phí nhưng đôi khi chất lượng không ổn định, khiến câu chuyện thường đi lệch hướng, đặc biệt khi trao đổi với các đối tác ở nước ngoài. Tôi sẵn sàng trả phí để có được những dịch vụ tốt, ổn định hơn. Bên cạnh đó, ngày nay, việc sử dụng smartphone gọi OTT có thể bị nghe lén, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc”.

{keywords}
 

Với những gia đình có người thân sống và làm việc tại nước ngoài, giữ liên lạc là điều cấp thiết, trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Chị Liên (Ba Vì)  được con trai đang làm việc tại Đài Loan mua tặng smartphone và hướng dẫn sử dụng các ứng dụng OTT để tiết kiệm chi phí khi liên lạc. Tuy nhiên, vì không rành công nghệ, không ít lần chị gặp tình huống khó chịu như: không biết kết nối mạng hay đăng ký sử dụng mạng 4G, đôi khi bị treo máy, mất kết nối giữa chừng, vọng tiếng…

“Thực sự tuổi cao chị không dùng được smartphone, gõ chữ với thao tác khó khăn, không biết kết nối wi-fi… Con trai có hướng dẫn nhưng dùng mãi không thạo, khó khăn. Nhiều khi con gọi thì nó hiện lên ấn vào nghe, còn lúc muốn chủ động gọi cho con thì lại không biết làm thế nào, mò mãi, sốt ruột! Cũng may gần đây đồng nghiệp có giới thiệu gói cước gọi quốc tế của nhà mạng MobiFone, chỉ tốn khoản phí nhỏ nhưng gọi thoại cũng tiện, nhanh và không bị giật giật. Có gói cước tiện lợi, chị quay về sử dụng điện thoại truyền thống cho tiện”, chị Liên chia sẻ.

Hiện chị Vân Anh và anh Tiến cũng đang sử dụng gói cước Global Saving của MobiFone để phục vụ nhu cầu liên lạc quốc tế chất lượng cao. Anh Tiến bày tỏ: “Tôi hài lòng về chi phí của dịch vụ này, có hể tiết kiệm tới 80% so với các gói quốc tế mà tôi tìm hiểu”.

Gói cước Global Saving - gọi quốc tế rẻ như trong nước

Đại diện MobiFone chia sẻ, không chỉ đến thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, liên lạc quốc tế luôn là “bài toán” mà các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cần chú trọng. Gói cước Global Saving đã được MobiFone xây dựng và cung cấp từ lâu, được nhiều người dùng lựa chọn. Hiện tại, gói cước này của MobiFone đã linh hoạt hơn, nhiều lựa chọn chi phí, phục vụ nhu cầu đa dạng.

Với gói cước Global Saving, cước phí gọi quốc tế giờ sẽ không còn là nỗi lo lắng.  Thuê bao có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi và gọi tới 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Để người dùng có thêm sự lựa chọn, MobiFone đưa ra nhiều gói cước với các mức phí khác nhau: bắt đầu từ 9 nghìn đồng, 19 nghìn đồng, 49 nghìn đồng, 199 nghìn đồng và 299 nghìn đồng, tương đương với nhiều nhu cầu và chu kỳ khác nhau. Gói cước theo chu kỳ 30 ngày chỉ còn 789 đồng/phút, rẻ hơn cả gọi thoại trong nước.

Một trong những ưu điểm nổi bật của gói cước Global Saving là đầu số kép 1313 giúp thuê bao dễ nhớ, liên lạc nhanh chóng. Đồng thời, hệ thống sẽ tự động ngắt kết nối khi sử dụng hết gói cước, không lo phát sinh và “bội chi” giá cước.

Với Global Saving, Mobifone mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng có nhu cầu gọi thoại quốc tế, nổi bật với chất lượng đường truyền cao và giá thành tương đương với nội địa. Nhờ đó, gia đình gần nhau hơn, công việc cũng xử lý thuận lợi, thông suốt…

Doãn Phong